"นิกกี้ พิ้ม" ดึงตัว "อาทิตย์ ริว" ร่วมงาน กับบางสิ่งที่อยากจะบอก ?

2023-02-10 15:55:56

"นิกกี้ พิ้ม" ดึงตัว "อาทิตย์ ริว" ร่วมงาน กับบางสิ่งที่อยากจะบอก ?

Advertisement

ไม่สนิทแต่อยากช่วยเหลือ "นิกกี้ พิ้ม" ดึงตัว "อาทิตย์ ริว" ร่วมงาน กับบางสิ่งที่อยากจะบอก ?



สังคมไทยแห่ชื่นชม "นิกกี้ พิ้ม" ที่มีน้ำใจสร้างกุศลยื่นมือเข้าช่วยเหลือ "อาทิตย์ ริว" อดีตพระเอกเบอร์ต้นของเมืองไทยให้หลุดพ้นช่วงวิกฤติของชีวิต ไร้งาน ไร้บ้าน ไร้ครอบครัว ล่าสุดหนุ่มใจบุญโผล่เซอร์ไพรส์อดีตซุปตาร์ขาลงกลางรายการ "คุยแซ่บโชว์" พร้อมประกาศลั่น ไม่สนิทเท่าไรแต่ใจอยากช่วย และมีบางสิ่งที่ "นิกกี้" อยากบอกกับ "ริว" 




จริงๆ เคยร่วมงานกันมาก่อนไหม สมัยวัยรุ่น?
ริว : ก็อยู่ RS ผมเป็นพิธีกร เขาเป็นศิลปิน



ตอนนั้นสนิทกันไหม ?
นิกกี้ : ไม่ได้สนิทมาก แต่ว่ามีการเจอกันบ้าง พูดคุยกันบ้าง



แล้วพอเห็นข่าว อะไรทำให้โพสต์ ริวมีอะไรให้ผมช่วยเหลือ ?
นิกกี้ : สำหรับผมมันไม่จำเป็นต้องสนิท สำหรับริวผมไม่ติดอะไรเพราะตัวผมเอง ผมเกเรมาก่อน แล้วสิ่งที่เขาน่าจะเผชิญอยู่ผมเคยผ่านมาหมดแล้ว พอวันนี้ผมตั้งตัวใหม่ได้ ผมก็รู้สึกว่าควรจะให้โอกาสคนที่เขาต้องการความช่วยเหลือ นั่นก็เลยเป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกแล้วโพสต์ไป แล้วตามหาเขาก็ตั้งใจจริงๆ



ที่ตั้งใจคือตั้งใจช่วยในด้านไหนบ้าง ?
นิกกี้ : คือถ้าคนให้เงินคงจะหมดแล้วแหละ เพราะเขาต้องไปใช้ในชีวิตประจำวัน ถ้าคิดว่าจะช่วยก็ต้องให้สุด ก็คิดว่าจะสร้างงานให้เขาก่อน เดี๋ยวจะเอาเขามาทำงานกับองค์กรผม อาจจะมาช่วยทำรายการ ช่วยขายของ



น้อยคนที่จะเหมือนกับนิกกี้ ความรู้สึกข้างในเราเป็นยังไง ?


ริว : ผมมีความรู้สึกว่านี่ขนาดเราคุยกันน้อยๆ นะเนี่ย พอเขาได้เห็นข่าว พอเขาประกาศ นิกกี้เขาชัดเจนทุกเรื่องอย่างน้อยเขาคล้ายๆ ผมอย่างนึง ถ้าผมตัดสินใจแล้ว หรือจะช่วยใคร ผมจะช่วยทันที

ตอนนี้พร้อมจะมาทำงานกับนิกกี้ไหม ?
ริว : ยังไม่ได้คุยเลย ยังไม่รู้ว่านิกกี้เขาคิดอะไรอยู่ วันนี้ก็เซอร์ไพรส์เหมือนกันว่ามาอยู่ในรายการ แต่ก่อนหน้านี้ทราบแล้วว่านิกกี้ตามหาอยู่



อยากจะบอกอะไรริว ?


นิกกี้ : ผมเป็นคนที่ถ้าพูดไปแล้วก็ต้องทำ พอรายการทักมา โอเคมาเซอร์ไพรส์ริวผมก็ยกเลิกทุกอย่าง แล้วมา คือผมก็ไม่ได้องค์กรใหญ่อะไรมาก แต่ผมเชื่อว่าถ้าเขาได้รู้คุณค่าของตัวเองได้กลับมาทำงาน ได้เห็นศักยภาพของตัวเอง ชีวิตเขาจะรู้สึกภูมิใจในการที่เขาจะหาเงิน



คลิปสัมภาษณ์ อาทิตย์ ริว
https://youtu.be/hITxIkrIN0E