แม่สาวชาวชัยภูมิเหยื่อแผ่นดินไหวตุรกีวอนนำศพลูกสาวกลับบ้านเกิด

2023-02-09 17:17:11

แม่สาวชาวชัยภูมิเหยื่อแผ่นดินไหวตุรกีวอนนำศพลูกสาวกลับบ้านเกิด

Advertisement

แม่สาวชาวชัยภูมิเหยื่อแผ่นดินไหวตุรกีวอนช่วยนำศพลูกสาวกลับบ้านเกิด พ้อหากเป็นไปได้ขอตายแทนลูกเสาหลักของครอบครัว

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศตุรกี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นมีหมอนวดสาวชาว จ.ชัยภูมิ คือ น.ส.ชมัยพร หอมสันเทียะ อายุ 29  ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.1 บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ ได้เดินทางไปที่บ้านผู้เสียชีวิตพบนางบุญชู หอมสันเทียะ อายุ 56 ปี มารดาของ น.ส.ชมัยพร หอมสันเทียะ พบว่ามีญาติ ๆที่ทราบข่าวต่างพากันที่เดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อให้กำลังใจ


นางบุญชู กล่าวทั้งน้ำตาว่า เมื่อทราบข่าวว่าลูกสาวเสียชีวิตเมื่อวานนี้ ( 8 ก.พ.66 )   รู้สึกตกใจ เพราะเพิ่งโทรคุยกับลูกครั้งสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตอน  2 ทุ่ม 4 นาที และมาทราบว่าลูกเสียชีวิตเมื่อวาน ตอนนี้ตนยังทำใจไม่ได้มันเร็วเกินไปที่จะรับได้ จึงวอนภาครัฐเร่งช่วยเหลือนำศพลูกกลับมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้านเกิดด้วย เพราะทางครอบครัวในเมืองไทยมีฐานะยากจน ทำให้ผู้เสียชีวิตต้องเดินทางไปทำงานรับจ้างทำงานเป็นหมอนวดแผนโบราณ ที่เมืองนอกมา 4 ปีแล้ว เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูแลยายที่พิการและลูกชายที่สติไม่ดี ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นเสาหลักของครอบครัว 


นางบุญชู  กล่าวต่อว่า  ก่อนลูกสาวเสียชีวิตมีลางบอกเหตุคือตนฝันเห็นลูกเป็นเด็ก มานั่งเล่นดินที่หน้าบ้านจึงได้ร้องบอกไปว่ามาเล่นทำไมตรงนี้ พอหันมาอีกทีร่างของลูกสาวก็หายวับไปต่อหน้าต่อตา จนกระทั้งมาทราบข่าวว่าลูกเสียชีวิตในเหตุการณ์ตึกถล่มเนื่องจากแผ่นดินไหวในตุรกี โดยวันเกิดเหตุลูกทำงานที่ตุรกี ในตึก 10 ชั้นที่ทำงานอยู่ชั้น 3 ลูกเป็นคนรักสัตว์ ชอบทำบุญ เมื่อเร็ว ๆนี้ ก็ได้ส่งเงินมาทำผ้าป่าที่วัดด้วย ทำไมถึงมาจากไปเร็วขนาดนี้ ขอวิงวอนรัฐบาลช่วยนำศพกลับมาให้ครอบครัวในเมืองไทยได้เห็นหน้าทำบุญให้เป็นครั้งสุดด้วย