"ยูอาอิน" เจอสั่งห้ามออกนอกประเทศ หลังถูกกล่าวหาใช้ยาต้องห้าม (Propofol)

2023-02-09 15:05:57

"ยูอาอิน" เจอสั่งห้ามออกนอกประเทศ หลังถูกกล่าวหาใช้ยาต้องห้าม (Propofol)

Advertisement

"ยูอาอิน" เจอสั่งห้ามออกนอกประเทศ หลังถูกกล่าวหาใช้ยาต้องห้าม (Propofol) แฟนคลับทั่วโลกช็อกหนัก รอผลสอบใจตุ๊มๆ ต่อมๆ 



วงการบันเทิงเกาหลีมีเรื่องให้แฟนๆ ต้องตื่นเต้นอีกครั้งหลัง koreaboo.com รายงานว่า "ยู อาอิน" (Yoo Ah-In) พระเอกชื่อดัง ถูกตำรวจตรวจสอบว่า ใช้โปรโพฟอล (propofol) ยาระงับความรู้สึกที่ออกฤทธิ์กับระบบประสาทและสมองซึ่งเป็นยาที่ผิดกฎหมาย






ทั้งนี้ "ยูอาอิน" ถูกตำรวจสอบปากคำไปเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ข้อหากระทำผิดกฎหมายว่าด้วยเรื่องการควบคุมสารเสพติด และถูกสั่งห้ามออกนอกประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบตามโรงพยาบาลหลายแห่ง เพื่อตามหายูอาอิน และได้เรียกตัวดาราหนุ่มมาสอบสวน นอกจากนี้ตำรวจยังได้ร้องขอให้สถาบันสอบสวนทางวิทยาศาสตร์ ตรวจสอบขนตามร่างกายของยูอาน เพื่อยืนยันว่า เขาใช้ยาโปรโพฟอลจริงหรือไม่





ขณะที่ แถลงการณ์ของ ยูไนเต็ด อาร์ติสต์ ต้นสังกัดของ "ยูอาอิน" ยืนยันว่าดาราหนุ่มกำลังถูกสอบสวนจริง เกี่ยวกับประเด็นเรื่องการใช้โปรโพฟอล และเขาให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการสอบสวนดังกล่าว โดยทางบริษัทมีแผนที่จะชี้แจงเรื่องดังกล่าว และขอโทษที่ทำให้เกิดความไม่สะดวก





แม้ว่าโปรโพฟอลจะเป็นยาทั่วไป และดูเหมือนไม่อันตรายในหลายประเทศ แต่เป็นสารผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ โดยถูกจัดอยู่ในกลุ่มยาที่มีผลต่อจิตประสาท จึงไม่สามารถจ่ายยา หรือนำมาใช้เองได้ ยกเว้นเพื่อการรักษาใดๆที่อาจจะต้องการให้ผู้ป่วยสลบ



ซึ่ง "ยูอาอิน" มีผลงานการแสดงโด่งดังมามากมาย เช่น #Alive: คนเป็นฝ่านรกซอมบี้ (#Alive), Secret Love Affair, บัณฑิตหน้าใส หัวใจว้าวุ่น, Sungkyunkwan Scandal (สื่อรักซ่อนหัวใจ), The Throne (ซาโต รัชทายาทไร้บัลลังก์) , Veteran (ขอโทษที ปืนพี่มันลั่น) และ 6 มังกรกำเนิดโชซอน เป็นต้น