"ธรรมนัส"นำทีม ส.ส.กลับ พปชร. แล้ว

2023-02-09 11:08:42

"ธรรมนัส"นำทีม ส.ส.กลับ พปชร. แล้ว

Advertisement

"ธรรมนัส"นำทีม ส.ส.เศรษฐกิจไทยสมัครสมาชิก พปชร. แล้ว  ขณะที่เด็กในสังกัด "กลุ่มสามมิตร" ลง ส.ส.ในนาม พท.

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย และส.ส. ในกลุ่ม ที่เคยระบุว่าจะมีความชัดเจนว่าจะกลับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ ก่อนวันที่ 7 ก.พ.นี้ โดยได้ส่งนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กลับ พปชร.ก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส ใช้วิธีให้คณะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย มีมติขับพ้นพรรค โดยยังมีสถานะ ส.ส.อยู่ และจะต้องสังกัดใหม่ ภายใน 30 วัน จากนั้นได้นำส.ส.ที่เหลือสมัครเข้าเป็นสมาชิก พปชร.เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้แก่ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร  นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา นายเกษม ศุภรานนท์  ส.ส.นครราชสีมา  นายสถิระ เผือกประพันธุ์  ส.ส.ชลบุรี นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร  นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน  น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร นางทัศนาพร  เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา นายภาคภูมิ  บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของส.ส.และนักการเมือง กลุ่มสามมิตร ถึงแม้แกนนำทั้งสองคนคือนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ยืนยันอยู่กับ พปชร.แต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาปรากฎว่า นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย คนสนิทของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว. ยุติธรรม ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิก พปชร. โดยจะไปลงสมัคร ส.ส.สุโขทัย พรรคเพื่อไทย ส่วนนายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร และนายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล อดีต ส.ส.สุโขทัย และอดีตผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย ได้ไปเปิดตัวกับพรรคเพื่อไทยเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ นางพรรณศิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย น้องสาวของนายสมศักดิ์ ยังอยู่ พปชร.