ย้อนประวัติ "ริว อาทิตย์" ชีวิตยิ่งกว่าละคร จากดาราดัง สู่พ่อค้าตลาดนัด

2023-02-08 13:02:41

ย้อนประวัติ "ริว อาทิตย์" ชีวิตยิ่งกว่าละคร จากดาราดัง สู่พ่อค้าตลาดนัด

Advertisement

เปิดประวัติ "ริว อาทิตย์" ชีวิตยิ่งกว่าละคร จากดาราดัง สู่พ่อค้าตลาดนัดขายของมือสอง ทรัพย์สินหมดตัว ไม่มีแม้แต่บ้าน

ชาวเน็ตส่งกำลังใจสู้ ๆ "ริว อาทิตย์" อดีตดาราดังชีวิตพลิกผัน

จากกรณีที่ เพจ วันบันเทิง - oneบันเทิง ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของ "ริว-อาทิตย์ ตั้งสวัสดิ์รัตน์" หรือ "อาทิตย์ ริว"  วัย 45 ปี  อดีตดาราวัยรุ่นชื่อดังยุค 90 ผู้หล่อเหลา แต่ปัจจุบันชีวิตพลิกผัน กลายเป็นพ่อค้าตลาดนัด หยิบจับของมือสองมาขายแลกเงินเพื่อประทังชีวิต เงินทองทรัพย์สมบัติที่เคยมี ตอนนี้หมดตัว ไม่มีแม้แต่บ้าน บางครั้งต้องอาศัยอาบน้ำตามปั๊ม เปลี่ยนข้างถนนเป็นที่นอน ที่พีคสุด ๆ คือต้องรักษาอาการไบโพลาร์มานานนับ 10 ปี จากครอบครัวที่เคยอยู่พร้อมหน้า ปัจจุบันพังไม่เป็นท่า เหลือตัวคนเดียว ไม่ได้เจอลูก ไม่ได้ทำหน้าที่พ่อ ทำได้แค่เพียงติดตามชีวิตลูกผ่านโซเชียล ที่น่าเศร้าไปกว่านั้นคือ "แม่"จากไปโดยที่ไม่ทันได้ร่ำลา ไม่มีคนบอกกล่าว กว่าจะรู้ข่าวอีกที ก็ทำได้แค่เพียงกอดเถ้ากระดูกแทนคำบอกลา


หลายคนอาจจะไม่รู้จัก "ริว อาทิตย์" มาก่อน วันนี้ "นิว 18 "จะพาไปย้อนประวัติทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้น

"ริว อาทิตย์ ตั้งสวัสดิ์รัตน์" เกิดวันที่  15 ต.ค.2521   ชื่อเล่น "ริว"    สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต  เป็นนักแสดง นักร้อง และนายแบบชาวไทย

สำหรับงานในแวดวงบันเทิง "ริว อาทิตย์" ได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดอาร์เอส ได้เล่นละครดังอย่าง  วัยร้ายไฮสคูล  วัยร้ายเฟรชชี่  ภาพยนตร์อย่าง 303 กลัว กล้า อาฆาต โดยละคร วัยร้ายเฟรชชี่ ภาคต่อจากวัยร้ายไฮสคูล ประกบนักร้องอาร์เอสชื่อดัง ท ทั้ง บิ๊ก ดีทูบี  "แดน ดีทูบี  อ้อน ลัคนา และ นาตาลี เดวิส   นอกจากนี้ "ริว อาทิตย์" ยังมีละครอีกหลายเรื่อง อาทิ   กาเหว่าที่บางเพลง  ลูกทุ่งหารสอง เทพธิดาโรงงาน  รักเราไม่ไฮโซ  รวมถึงภาพยนตร์อย่าง "เด็กเดน"


"ริว อาทิตย์"  ค่อย ๆ เฟดตัวออกไปจากวงการบันเทิง  จนมีข่าวพระเอกหน้าเด็กซุกลูกเมีย ซึ่งทาง "ริว อาทิตย์" ก็ได้ออกมายอมรับว่าคือตัวเขาเอง  โดย "ริว อาทิตย์" มีบุตรทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วยบุตรชาย 2 คนกับภรรยาคนแรก ซึ่งเป็นเพื่อนที่เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน หลังจากเลิกรากันไปแล้วจึงมาอยู่กับภรรยาคนที่สองและมีบุตรสาว 1 คน


"ริว อาทิตย์"เคยตกเป็นข่าวดัง เมื่ออดีตแม่ยาย แม่ของภรรยาคนแรกออกมาแฉ รวมถึงการทวงค่าเลี้ยงดูเด็ก ๆจนริวร้องไห้ ก้มลงกราบที่ตัก และกลายเป็นข่าวดังอีกครั้ง เมื่อ "ริว อาทิตย์"ต้องการที่จะบวชทดแทนพระคุณแม่  แต่อดีตแม่ยายได้มาที่งานบวชทวงค่าเลี้ยงดูเด็ก ๆ 




หลังจากนั้นดูเหมือนชีวิตจะพลิกผันอีกครั้ง  เมื่อ  "ริว อาทิตย์" ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 12 ต.ค. 2554 เจ้าตัวได้ขับรถยนต์บีเอ็มดับบลิวพลิกคว่ำพุ่งชนต้นไม้จนหมดสติ บริเวณถนนริมทะเล หมู่ 5 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช โชคดีชาวบ้านละแวกนั้นเข้ามาช่วยเหลือ นำตัวออกจากรถได้ทันก่อนไฟจะลุกลามทั่วรถยนต์ และนำตัวส่ง รพ.สิชลได้ทัน  อุบัติครั้งนี้ "ริว อาทิตย์" มีอาการบวมช้ำทั้งร่างกาย   ไหล่หลุด แพทย์สามารถช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตราย ทั้งนี้ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ริว อาทิตย์ ได้เดินทางมาพบแม่ที่อยู่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อจะฉลองวันเกิดของตนเองในวันที่ 15 ต.ค.2554 ในช่วงก่อนเกิดเหตุ "ริว อาทิตย์" ได้ขับรถยนต์ออกจากบ้านของแม่ เพื่อกลับที่พักในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง แต่ระหว่างทางมาประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำดังกล่าว


ปัจจุบัน "ริว อาทิตย์" ป่วยด้วยโรคไบโพลาร์ที่เจ้าตัวรักษามานานนับ 10 ปี  ทำมาแล้วสารพัดอาชีพ จนมาเป็นพ่อค้าตลาดนัดหยิบจับของมือสองมาขาย  เงินทองทรัพย์สมบัติที่เคยมี ตอนนี้หมดตัว ไม่มีแม้แต่บ้าน จนเรื่องราวชีวิตได้ถูกนำมาตีแผ่อีกครั้ง หลายคนได้ส่งกำลังใจไปให้เขาสู้ ๆ ชีวิตต่อไป