ช่วยระทึก ด.ญ.วัย 1 ขวบเศษ ตกหลุมเจาะบ่อบาดาลลึก 13 เมตร

2023-02-07 10:31:03

ช่วยระทึก ด.ญ.วัย 1 ขวบเศษ ตกหลุมเจาะบ่อบาดาลลึก 13  เมตร

Advertisement

ช่วยระทึก ด.ญ.ชาวเมียนมาวัย 1 ขวบเศษ ตกหลุมเจาะบ่อบาดาลลึก 13  เมตร 

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 22.17 น. วันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ผู้ใข้เฟซบุ๊ก  หัวหน้าก้อย กิตติศักดิ์ บุญจันทร์  รายงานว่า เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 6 ก.พ.66 สำนักงาน ปภ.จ.ตาก สาขาแม่สอด รับแจ้งเหตุ ด.ญ.ชาวเมียนมา อายุ 1 ขวบ 7 เดือน พลัดตกลงไปในหลุมเจาะบ่อบาดาลกลางไร่มันสำปะหลัง หมู่บ้านร่มเกล้าสหมิตร ม.5 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก เป็นลูกของคนงานในไร่ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นท่อบ่อบาดาลขนาดกว้างประมาณ 30 ซม. ความลึกประมาณ 40 เมตร ไม่สามารถลงไปช่วยเหลือในท่อได้ เด็กยังมีชีวิตและมีเสียงร้องอยู่ข้างล่าง โดยจุดที่เด็กค้างอยู่ลึกประมาณ 10 ม. จากปากบ่อ เบื้องต้นสมาคมกู้ภัยและกู้ชีพได้นำสายอ๊อกซิเจนหย่อนลงช่วยให้เด็กหายใจ และกำลังให้การช่วยเหลือ และประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือ ประกอบด้วย 1.สมาคมกู้ภัยพายัพ พบพระ  2.กู้ชีพ อบต.คีรีราษฎร์ 3.เทศบาลนครแม่สอด 4.ปภ.จ.ตาก สาขาแม่สอด โดยตลอดทั้งคืนได้มีการนำรถแบคโฮ 2 คันขุดเจาะเพื่อช่วยชีวิตหนูน้อย โดยทีมงานกู้ภัย ได้ตรวจสัญญาณชีพพบว่าน้องยังมีสัญญาณชีพอยู่  โดยเวลาประมาณ 01.30 น. ทีมงานยังขุดไม่หยุด ได้ยินเสียงเด็กร้องอย่างชัดเจน  คาดว่าน่าจะตกใจจากการขุด   ทั้งนี้การขุดเจาะ เพื่อให้ความช่วยเหลือยังคงดำเนินการต่อเนื่อง แต่มีความยากเนื่องจากระยะที่เด็กตกลงไปอยู่ที่ระยะ 13 เมตร รถแบคโฮขุดเจาะที่ระดับ 10 เมตร แต่ทีมงานก็ไม่ย่อท้อขุดจนเหลืออีก 1.70 เมตร ความลึกจะถึงจุดที่น้องอยู่ คือ ระยะความลึก 13 เมตร

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก หัวหน้าก้อย กิตติศักดิ์ บุญจันทร์  รายงานด้วยว่า เวลา 04.18 น. ได้เปลี่ยนมาใช้คนขุดแทน มีเสียงร้องดังขึ้น   เวลา 05.35 น. ตอนนี้การขุดสามารถขุดทะลุถึงท่อที่น้องอยู่แล้ว แต่ตัวน้องอยู่ต่ำกว่าจุดที่ขุดทะลุไปอีกลึก 2.5 เมตร โดยการใช้เชือกหย่อนดูความลึก ทีมขุดต้องทำการขุดลงไปต่ำกว่าเดิมอีกอย่างน้อย 2.5 เมตร เพื่อจะได้ถึงตัวน้องและช่วยน้องต่อไป  ขณะเดียวกัน น้องก็ยังส่งเสียงร้องไห้ออกมาเป็นระยะ


ขอบคุณ เฟซบุ๊ก หัวหน้าก้อย กิตติศักดิ์ บุญจันทร์