"องอาจ"ขอ กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งตามมาตรฐาน

2023-02-04 21:56:05

"องอาจ"ขอ กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งตามมาตรฐาน

Advertisement

"องอาจ"นำทีม ปชป.ลุยหาเสียงตลาดริมคลองเจริญกรุงช่วย "อภิมุข" ขอ กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งใกล้เคียงกับมาตรฐานที่กำหนดไว้

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.66  ที่ตลาดริมคลองเจริญกรุง 103 เขตบางคอแหลม นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแล กทม. พร้อมด้วย นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิมุข ฉันทวานิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตยานนาวา-บางคอแหลม ลงพื้นที่พบปะประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนเพื่อนำไปพัฒนาเป็นนโยบายสู่การแก้ปัญหาต่อไป

นายองอาจ กล่าวถึงการลงพื้นที่ครั้งนี้ ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ครบทุกเขตแล้ว รอเพียงการแบ่งเขตที่ชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยเบื้องต้น กกต.กทม.ได้ประกาศรูปแบบเขตเลือกตั้งทั้ง 5 แบบ เพื่อขอความคิดเห็นจากประชาชนแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะเรียบร้อยไม่เกินสิ้นเดือน ก.พ.นี้ และเมื่อมีการประกาศเขตการเลือกตั้งเสร็จแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะประกาศตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในแต่ละเขตต่อไป


เมื่อถามถึงข้อกังวลเรื่องการแบ่งเขตที่ไม่เป็นธรรม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พื้นที่ กทม. ไม่ค่อยมีประเด็นนี้ เพราะประชากรมีจำนวนที่หนาแน่น แต่อยากขอร้องให้ กกต.ดูจำนวนประชากรในแต่ละเขตให้ใกล้เคียงกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ คือ ประมาณ 166,000 คน ซึ่งอาจมีบวกลบบ้าง แต่ไม่ควรให้ห่างกันมากหรือน้อยมากเกินไป ขณะเดียวกัน ตอนนี้จะไปตำหนิ กกต.ยังไม่ได้ เพราะเขาออกแบบรูปแบบเขตเลือกตั้งมา 5 แบบแล้ว จึงอยู่ที่ทุกคน ทั้งพรรคการเมืองและประชาชนจะช่วยกันแสดงความคิดเห็น เพื่อให้กกต.นำไปปรับใช้

นายอภิมุข กล่าวว่า ตนอยู่พื้นที่เขตบางคอแหลมมาตั้งแต่เกิด มีความเข้าใจในปัญหาแต่ละพื้นที่แต่ละชุมชน จากการที่ได้สั่งสมประสบการณ์มากกว่า 20 ปี พร้อมที่จะเข้ามาทำประโยชน์ให้กับคนในพื้นที่ ซึ่งในพื้นที่ชุมชนวันนี้ได้เห็นถึงความสามัคคีของคนในชุมชนทำให้เกิดเศรษฐกิจชุมชนที่ดี แม้ตนเป็นทายาทนักการเมือง และมีคุณพ่อเป็นอดีตส.ส.แต่อยากให้ดูเรื่องความมุ่งมั่นตั้งใจมากกว่า