รพ.ธรรมศาสตร์แจงอาการ "ตะวัน-แบม"ล่าสุด

2023-02-03 18:29:22

รพ.ธรรมศาสตร์แจงอาการ "ตะวัน-แบม"ล่าสุด

Advertisement

รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ แจงอาการ "ตะวัน" อ่อนเพลีย ตาลาย ปากแห้ง  เจ็บหน้าอกซ้าย   ด้าน "แบม"  ต้นขาอ่อนแรง เกร็งคล้ายตะคริว

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 66 รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ  ออกแถลงการณ์ ชี้แจงอาการป่วยของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม)ฉบับที่ 3  ว่า สรุปอาการของ น.ส.ทานตะวัน ว่า ยังคงไม่รับประทานอาหาร แต่จิบน้ำ รู้สึกตัวดี ยังมีอาการอ่อนเพลีย ตาลาย ปากแห้ง ยังมีเลือดออกตามไรฟัน ไม่มีเลือดออกผิดปกติหรือจุดจ้ำเลือดออกที่บริเวณอื่น ยังเจ็บหน้าอกด้านซ้ายเวลาพลิกตะแคงตัว มีอาการแสบร้อนลิ้นปี่ มีลมในช่องท้อง นอนหลับได้เป็นพักๆ สามารถโต้ตอบได้ อารมณ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ระดับน้ำตาลในเลือดที่เจาะจากปลายนิ้วยังคงต่ำกว่า 70 mg/dL ปฏิเสธคำแนะนำเรื่องการดื่มน้ำผสมวิตามินซี เพื่อบรรเทาอาการเลือดออกตามไรฟัน

ส่วนอาการของ น.ส.อรวรรณ ยังคงไม่รับประทานอาหาร แต่จิบน้ำ รู้สึกตัวดี ยังมีอาการอ่อนเพลีย ปากแห้ง ปวดกรามลดลง มีอาการแสบร้อนลิ้นปี่ มีลมในช่องท้อง ต้นขาอ่อนแรง เกร็งขาเหมือนเป็นตะคริว เวียนศีรษะ นอนหลับได้เป็นพักๆ สามารถโต้ตอบได้ อารมณ์อยู่ในเกณฑ์ปกติ การตอบสนองทางอารมณ์เหมาะสมกับเรื่องราวที่พูดคุย สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ ระดับน้ำตาลในเลือดที่เจาะจากปลายนิ้วเริ่มต่ำกว่า 70 mg/dL