ยกนิ้วให้เลย!! "สงกรานต์" มุ่งมั่นเรียน แม้กายยังไม่ 100%

2018-02-01 17:40:32

ยกนิ้วให้เลย!! "สงกรานต์" มุ่งมั่นเรียน แม้กายยังไม่ 100%

Advertisement

แหล่งความรู้ไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ ไม่ว่าสำหรับใครก็ตาม ถึงจะเพอร์เฟกต์ หรือฉลาดอยู่แล้วแค่ไหน แต่การหาสิ่งใหม่ๆ ประดับสมองนั้นคือสิ่งที่ล้ำค่าและไม่มีใครสามารถมาพรากเครื่องประดับนั้นไปจากเราได้ อย่างเช่นที่ ร้อยตำรวจเอก สงกรานต์ เตชะณรงค์ สุภาพบุรุษไฮโซ ทายาทแห่งโบนันซ่า ที่แม้ว่าฐานะทางบ้านจะรวยหรูขนาดไหน แต่หัวใจก็ยังถวิลหาความรู้ใหม่ๆ เพิ่มเติมอยู่ดี ...



หมอนรองกระดูกขาดบวกเอ็นฉีกก็ยังใจสู้






"เริ่มเรียนวันแรกก็ทำผิดกฎหมายเลยครับ พกไม้พยุงไปเรียนด้วย ขอบคุณอาจาร์ยที่ให้ความกรุณาและเพื่อนๆ พี่ๆ น้องที่ให้เกียรติครับผม"





มีคนแอบแชะภาพสงกรานต์ขณะเรียนแต่เจ้าตัวรู้ทันเลยหยิกแกมหยอกไปว่า "พี่ๆไม่ทันผมหรอกครับ กาแฟวันละ3แก้วไม่มีงีบแน่นอนครับ"

ซึ่งล่าสุด สงกรานต์ ได้เข้าเรียนวิชาเทคนิคใหม่กับตำราที่ทันสมัย พร้อมๆ กับเพื่อนๆ ในรุ่นอีกมากมาย ที่ วิทยาลัยการตำรวจ กองบัญชาการศึกษา ซึ่งสังเกตได้ว่า คุณสงกรานต์ยังคงใช้ไม้พยุงไปเรียนด้วยอยู่เลย เพราะก่อนหน้านี้สงกรานต์ได้รับบาดเจ็บเกี่ยวกับขา ถือเป็นตัวอย่างของความพยายามขวนขวานหาความรู้ ที่แม้ว่าร่างกายอาจไม่พร้อมแต่ถ้าใจสู้อะไรก็หยุดความตั้งใจนั้นไม่ได้  ปรบมือค่ะ ปรบมือรัวๆ โดยสงกรานต์ได้โพสต์ในไอจีส่วนตัวว่า 



"เรียนไปเรียนมา 2 อาทิตย์แล้วครับ ได้ความรู้ดีๆ ตำราทันสมัย และวิชาเทคนิคที่ไม่ได้อยู่ในตำราจากประสบการณ์จริงของอาจารย์เพียบ.... ขอบคุณครับ"