รพ.สั่งพักงานพยาบาลกระดกเบียร์ในที่ทำงาน

2023-01-03 15:12:56

รพ.สั่งพักงานพยาบาลกระดกเบียร์ในที่ทำงาน

Advertisement

รพ.เอกชนสั่งพักงานพยาบาลสาวกระดกเบียร์ในที่ทำงาน 

เมื่อวันที่  3 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ พยาบาลดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในห้องลักษณะคล้ายที่ทำงานใน รพ.  ต่อมาทราบว่า เป็นพยาบาลของ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา  ล่าสุด ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้แทนสภาพยาบาลประจำ จ. พระนครศรีอยุธยา ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

นพ.ยุทธนา กล่าวว่า  ในเบื้องต้น รพ.เอกชนที่ปรากฏในภาพได้สั่งพักงานพยาบาลที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวแล้ว ส่วนภาพคลิปอื่นที่ปรากฏพนักงานและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนั่งรับประทานอาหารและมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะเรียกบุคคลพนักงาน เจ้าที่หน้าที่ ของ รพ.เอกชนที่ปรากฏในคลิปมาสอบสวน เมื่อสอบสวนแล้วพบว่ามีความผิดจริงในการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานพยาบาลจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะดำเนินคดีต่อไป ส่วนการแต่งกายชุดพยาบาล และมีการประพฤติตนไม่เหมาะสมทางสภาพยาบาลจะเข้ามาดูแลดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีภาพคลิปหลุดออกไป พยาบาลสาวรายดังกล่าวเกิดความเครียด เนื่องจากเพิ่งเรียนจบมาได้เพียง 1 ปี และได้ปฏิบัติงานที่ รพ.เอกชนเป็นครั้งแรก