รู้จัก OCR เทคโนโลยีล้ำสมัย แปลงรูปเป็นข้อความแบบทันใจ!

2022-12-15 19:30:15

รู้จัก OCR เทคโนโลยีล้ำสมัย แปลงรูปเป็นข้อความแบบทันใจ!

Advertisement

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ ได้มีการพัฒนาให้ล้ำสมัยไปอีกหลายระดับ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต การทำงาน และการเรียนได้อย่างมากมาย ซึ่งวันนี้เราจะขอพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่จะช่วยยกระดับการทำงานและอำนวยความสะดวกให้คนทำงานได้อย่างมากมาย นั่นก็คือเทคโนโลยี OCR แปลงรูปเป็นข้อความ นั่นเอง มาดูกันเลยว่าเทคโนโลยีนี้มีประโยชน์อย่างไร ทำไมจึงกลายมาเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่น่าจับตาในยุคปัจจุบัน!


เทคโนโลยี OCR แปลงรูปเป็นข้อความ คืออะไร

    เทคโนโลยี OCR แปลงรูปเป็นข้อความ คือเทคโนโลยีทันสมัยที่จะช่วยประมวลผลและดึงข้อมูลจากรูปภาพให้กลายเป็นข้อความได้แบบรวดเร็วทันใจ ตอบโจทย์การทำธุรกิจในยุค Data-Driven หรือยุคที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจุดเด่นของเทคโนโลยีนี้ก็คือ เป็นการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วย AI ทำให้สามารถประมวลผลได้อย่างอัตโนมัติ มาพร้อมกับความรวดเร็วและแม่นยำสูง สามารถนำไปปรับใช้ได้กับงานหลากหลายรูปแบบ ช่วยยกระดับการทำงานในยุคดิจิทัลให้เหนือกว่าที่เคย

ข้อดีของเทคโนโลยี OCR แปลงรูปเป็นข้อความ

1. ช่วยเพิ่มความรวดเร็ว

    ข้อดีแรกที่เด่นชัดที่สุดของเทคโนโลยี OCR แปลงรูปเป็นข้อความ ก็คือ สามารถช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการทำงานได้หลายเท่า! เพราะการทำงานด้วย AI แบบอัตโนมัตินั้น สามารถตรวจจับข้อมูลจากไฟล์รูปภาพได้อย่างละเอียดและแม่นยำ และสามารถแปลงข้อมูลออกมาเป็นข้อความตัวอักษรได้ทันที โดยที่ไม่ต้องให้คนมานั่งพิมพ์ด้วยตัวเองให้เสียเวลาในการทำงานส่วนอื่น ๆ ที่มีประโยชน์กว่าอีกต่อไป

2. ทำงานได้หลากหลาย

    จุดเด่นของเทคโนโลยี OCR แปลงรูปเป็นข้อความก็คือ ความสามารถในการทำงานได้หลากหลาย รองรับไฟล์รูปภาพได้หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น บัตรประชาชน ไฟล์เอกสาร รูปถ่าย ใบเสร็จรับเงิน สมุดบัญชี หรือไฟล์แบบใดก็ตาม ก็สามารถนำมาแปลงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วไม่มีสะดุด ตอบโจทย์การทำงานในยุคดิจิทัลเป็นอย่างยิ่ง

3. เพิ่มความแม่นยำ

    จบทุกปัญหาความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการทำงาน ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยที่ทำงานด้วย AI ทำให้ได้ข้อมูลที่มีความแม่นยำสูง สามารถรองรับเอกสารได้ทั้งภาษาไทย อังกฤษ ตัวเลข และลายมือ

4. อำนวยความสะดวกในการทำงาน

    ด้วยประโยชน์เหล่านี้ ทำให้เทคโนโลยี OCR แปลงรูปเป็นข้อความ กลายมาเป็นผู้ช่วยคนสำคัญของธุรกิจที่ฝันอยากจะเติบโตในยุคดิจิทัล สามารถนำไปปรับใช้กับการทำงานได้อย่างหลากหลายและทำงานร่วมกับระบบขององค์กรได้อย่างไร้ขีดจำกัดอีกด้วย