"บิ๊กโจ๊ก"เช็กบิลตำรวจ ตม.27 คนเอื้อนายทุนจีน

2022-12-12 17:44:11

  "บิ๊กโจ๊ก"เช็กบิลตำรวจ ตม.27 คนเอื้อนายทุนจีน

Advertisement

"บิ๊กโจ๊ก"เช็กบิลตำรวจ ตม.27 คน เอื้อนายทุนจีน เผยบางนายร้องไห้เหตุจำนนต่อหลักฐาน 

เมื่อเวันที่ 12 ธ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวภายหลังการเข้าชี้แจงความคืบหน้าคดีกลุ่มธุรกิจคนจีนผิดกฎหมายในไทยต่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ผบ.ตร. ว่า คดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว และใกล้ที่จะสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการได้ในบางคดี ขณะนี้ยังรอหลักฐานเส้นทางการเงินจากธนาคารเพื่อนำมาพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับนายตู้ห่าว ฐานฟอกเงิน  ผู้สื่อข่าวถามว่า ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ไม่มั่นใจการทำงานนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่น้อยใจ ไม่โกรธใครทั้งสิ้น เราจะไม่ขัดแย้งกับใคร แต่เอาทุกความเห็นมาดู ถ้าใช่ก็จะเอามาทำงาน เพราะคดีนี้ไม่สามารถทำได้ด้วยความรู้สึกได้ แต่จะต้องทำไปตามพยานหลักฐาน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 27 แห่ง บางนายร้องไห้ขณะถูกสอบสวน เพราะจำนนต่อหลักฐานที่พบการให้อนุญาตอยู่ในไทย แต่หลังจากนี้ เชื่อว่าจะมีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่เกี่ยวข้องมากกว่า 27 นายนี้ เพราะผู้ที่มีลายเซ็นเกี่ยวข้อง ก็จะถูกดำเนินคดีทั้งหมด รวมไปถึงนายพลที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่น ที่พบข้อมูลก่อนหน้านี้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะเรียกมาสอบสวนทั้งหมด ไม่มีละเว้น

รอง ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ฝากถึงประชาชนและนายชูวิทย์ ทุกคอมเมนต์รับไว้ดำเนินการทั้งหมด คดีนี้ เราทำมามากแล้ว สิ่งที่เห็นชัดเจนแล้วคือตู้ห่าวอยู่ในเรือนจำ ไม่ได้ประกันตัว เพราะฉะนั้นในคดีนี้ เราจับผู้ต้องหาคนจีนไปประมาณกว่า  100 คน ยังอยู่ในห้องกักของ ตม. ส่วนประเด็นปลีกย่อยไม่ต้องกังวล วันนี้ไม่มีตำรวจคนไหน ไม่มีพนักงานสอบสวนคนไหน กล้านอกแถว