"เทวัญ" ลั่น "ชาติพัฒนากล้า" กวาด ส.ส.โคราชมากกว่าเดิม

2022-12-10 12:34:48

  "เทวัญ" ลั่น "ชาติพัฒนากล้า" กวาด ส.ส.โคราชมากกว่าเดิม

Advertisement

"เทวัญ"ลั่น  "ชาติพัฒนากล้า" กวาด ส.ส.นครราชสีมากกว่าเดิมแน่นอน

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 65 ที่รัฐสภา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของพรรคในการเลือกตั้งว่า ขณะนี้พรรคชาติพัฒนากล้า ทยอยเปิดตัวผู้สมัครไปเรื่อยๆ โดยสัปดาห์นี้จะลงไปเปิดตัวที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจะทยอยเปิดไปเรื่อยๆ คาดว่าหลังปีใหม่ ปริมาณผู้สมัครจะใกล้เคียงกับจำนวนผู้สมัครที่ตั้งเป้าไว้ ทั้งนี้ทางพรรคคงส่ง ส.ส.ไม่ถึง 400 เขต แต่ก็จะส่งจำนวนครึ่งหนึ่งของเขตทั้งหมด ส่วนพื้นที่ จ.นครราชสีมานั้น ยอมรับว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคชาติพัฒนากล้า เสียแชมป์ไปหลายเขต ซึ่งครั้งนี้ก็มั่นใจว่า จะต้องได้มากกว่าเดิมแน่นอน ส่วนนโยบายของพรรคในตอนนี้ มีหลายเรื่อง ทั้งนโยบายเรื่องเศรษฐกิจ จะทำอย่างไรให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้น และต้องดูนโยบายอะไรของเราใกล้เคียงกับพรรคอื่นอย่างไร

เมื่อถามถึง ความมั่นใจในพื้นที่  กทม.นั้น นายเทวัญ กล่าวว่า นายกรณ์ จาติกวนิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นผู้ ดูแลอยู่ ซึ่งหัวหน้าพรรคมีความมั่นใจว่าเป็นไปได้สูง เพราะผู้สมัครเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นที่นิยมในพื้นที่ อีกทั้งยังมีความขยัน และความผสมผสานของพรรคการเมืองเก่าและพรรคการเมืองใหม่

เมื่อถามถึง เหตุการณ์สภาล่มที่สุ่มเสี่ยงไม่รู้จะยุบสภาเมื่อไหร่ นายเทวัญ กล่าวว่า ช่วงนี้ ส.ส.ลงพื้นที่เยอะ โดยเฉพาะวันศุกร์ที่สุ่มเสี่ยงต่อเหตุการณ์สภาล่ม และอีกทั้งยังมีข่าวว่าจะมี ส.ส.ลาออกกันเยอะ ดังนั้นขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ แต่ในส่วนของส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า จะอยู่เป็นองค์ประชุมกันตลอด