"ไทยสร้างไทย" ประกาศปฏิวัติการคอร์รัปชัน

2022-12-09 14:48:35

"ไทยสร้างไทย" ประกาศปฏิวัติการคอร์รัปชัน

Advertisement

"หญิงหน่อย" นำ "ไทยสร้างไทย" ประกาศปฏิวัติการคอร์รัปชัน ชูยุทธศาสตร์ 8 ด้าน ซัดหลังรัฐประหารดัชนีชี้วัดการโกงของไทยตกต่ำถึงขีดสุด

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 65 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมด้วยนายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค แถลงข่าวถึงนโยบายการปราบคอร์รัปชันเดินหน้าปฏิวัติคอร์รัปชันสร้างไทยที่โปร่งใสไม่ปล่อยให้คนโกงลอยนวล

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า สถานการณ์คอร์รัปชั่น ของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นเรื่องร้ายแรงและตกต่ำอย่างที่สุด ดัชนีชี้วัดการคอร์รัปชันปี 64 ซึ่งเป็นดัชนีภาพลักษณ์ความโป่รงใส หรือ CPI ไทยได้เพียง 35 คะแนนและได้ลำดับที่ 110 จาก 180 ประเทศ เป็นตัวเลขที่ตกต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์  นับแต่เราเข้าร่วม CPI ปี 38 เราสอบตกมาโดยตลอด ยิ่งหลังการรัฐประหารที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ อ้างเหตุเรื่องการคอรัปชันในการรัฐประหาร การคอรัปชั่นกลับยิ่งเลวร้ายลงในปี 57 ดัชนีภาพลักษณ์คอร์รัปชันไทยอยู่ที่ 38 คะแนน ได้ลำดับที่ 85 ของโลก แต่จากการปกครองประเทศของผู้ที่อาสาจะเข้ามาปราบโกงคะแนน CPI ตกลงมาโดยตลอด ดังนั้น ทสท. จึงมีเป้าหมายในการกำจัดคอร์รัปชันโดยขอประกาศการปฏิวัติคอร์รัปชัน ให้เป็นวาระแห่งชาติ และจะทำให้คะแนนดัชนีภาพลักษณ์ความโปร่งใส ของไทยขึ้นมาอยู่ที่ 50 คะแนนให้ได้

ด้านนายสุพันธุ์ กล่าวว่า จากความเลวร้ายที่เกิดขึ้นพรรคไทยสร้างไทยจึงมียุทธศาสตร์ในการปฏิวัติการคอรัปชันของประเทศไทย ผ่านยุทธศาสตร์ทั้ง 8 ด้าน 1.ผู้นำตั้งใจจริง ผู้นำประเทศจะต้องมีความตั้งใจจริงที่จะปราบคอร์รัปชันให้สิ้นซาก 2.ทุกภาคส่วนต้องถูกตรวจสอบโดยไม่มีข้อยกเว้น 3.มีเส้นตายการสืบสวนสอบสวนและการพิจารณาคดี 4.ลงโทษหนักทั้งผู้ให้ผู้รับ 5.ให้อำนาจประชาชนแจ้งเบาะแสและฟ้องได้โดยตรง 6.สื่อมวลชนมีเสรีภาพ 7.นำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วย และ 8.ให้อำนาจประชาชนผ่านสภาชุมชนกำหนดงบประมาณและตรวจสอบการใช้งบประมาณ