กลุ่มผู้เสียหายร้อง "หมอระวี" โดนพยาบาลหลอกให้ซื้อเหล้า

2022-12-08 17:35:05

 กลุ่มผู้เสียหายร้อง "หมอระวี" โดนพยาบาลหลอกให้ซื้อเหล้า

Advertisement

กลุ่มผู้เสียหายร้อง "หมอระวี" ถูกพยาบาลวิชาชีพหลอกให้ซื้อสุรา สุดท้ายเชิดเงินหนี

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 65  ที่รัฐสภา นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ และ  น.ส.ภิญญาพัชญ์ ศันสนียชีวิน รองโฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มผู้เสียหายถูกพยาบาลวิชาชีพจาก รพ.แห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ชักจูงให้ซื้อสุรายี่ห้อหนึ่งเป็นจำนวนมาก แต่สุดท้ายกลับไม่มีสินค้าส่งมอบให้ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายได้พยายามติดตามทวงเงินจำนวนดังกล่าวคืน แต่ทางพยาบาลคนนี้ปฏิเสธว่า ไม่สามารถคืนได้ เพราะไม่มีเงิน เนื่องจากถูกโกงมาอีกทอดหนึ่ง

ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย ระบุว่า ผู้เสียหายได้ถูกนางพยาบาลคนนี้ชักชวนให้ซื้อสุราจำนวนมาก ซึ่งทางกลุ่มผู้เสียหายเห็นว่า น่าเชื่อถือ เพราะเป็นถึงพยาบาลวิชาชีพ อีกทั้งยังรับราชการ จึงหลงเชื่อ และทำให้ตัดสินใจโอนเงินหลักล้านให้แก่พยาบาลคนนี้ ผู้เสียหายบางคนได้นำเงินที่ต้องคลอดลูกมาซื้อสินค้านี้ทั้งหมด ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจ เพราะมีการชักจูงให้เชื่อถือว่า ผู้กำกับสถานีตำรวจท่านหนึ่งก็มาซื้อเช่นกัน แต่สุดท้ายแล้วไม่มีสินค้าส่งให้ และพยายามติดต่อขอเงินคืนก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง ทั้งนี้ทางกลุ่มผู้เสียหายมีความเดือดร้อนเป็นอย่างยิ่ง จึงขอความช่วยเหลือมายัง นพ.ระวี มาศมาดล เพื่อดำเนินการช่วยเหลือและตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเป็นธรรมโดยเร่งด่วนด้วย

ด้าน นพ.ระวี กล่าวว่า พรรคพลังธรรมใหม่จะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากประเทศไทยตอนนี้มีมิจฉาชีพเหล่านี้ระบาดทั่วไปหมด คงจะต้องมีการศึกษาแนวทางของกฎหมายใหม่ในคดีประชาชนโกงประชาชนเสียที เพราะกระบวนการค่อนข้างล่าช้ากว่าจะติดตามตัวผู้กระทำผิดได้เงินของกลางก็สูญหายไปหมดแล้ว