"เต้" เย้ยนโยบาย พท. ขึ้นค่าแรง 600 บาททำไม่ได้

2022-12-07 15:07:00

"เต้" เย้ยนโยบาย พท. ขึ้นค่าแรง 600 บาททำไม่ได้

Advertisement

"มงคลกิตติ์"เข้าใจความจำเป็ฯ "มิ่งขวัญ" ซบ พปชร.เพราะเอาตัวรอด ลั่นลุยการเมืองต่อ ไม่รวมพรรคอื่น  เย้ยนโยบาย พท. ขึ้นค่าแรง 600 บาททำไม่ได้ แนะลดค่าครองชีพปัจจุบันให้ ปชช.ก่อน

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 65 ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปร.)  ว่า ตนเข้าใจความจำเป็นของนายมิ่งขวัญ เพราะพรรคพลังประชารัฐมีโอกาสกลับมาเป็นฝ่ายรัฐบาล จึงถือเป็นการเอาตัวรอดที่ถูกต้องแล้ว ทั้งนี้หากพรรคเล็กไปรวมกับพรรคอื่นๆ จะทำให้อนาคตจะเหลือเพียงพรรคขนาดกลางและพรรคขนาดใหญ่ ไม่เกิน 9 พรรค แต่ส่วนตัวพรรคไทยศรีวิไลย์ ยืนยันว่า จะไม่รวมกับพรรคการเมืองใด แต่จะยืนหยัดสู้ด้วยนโยบายและสิ่งที่เสนอให้ประชาชน เพื่อสู้กับพรรคการเมืองใหญ่

นายมงคลกิตติ์ ยังบอกให้นายมิ่งขวัญ ที่อาจเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพลังประชารัฐ แสดงวิสัยทัศน์การแก้ไขปัญหาหนี้สาธารณะ และค่าครองชีพของประชาชน ส่วนนโยบายขึ้นค่าแรงเป็น 600 บาท ปริญญาตรี 25,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย (พท.) นั้น ตนมองว่ายังไม่สามารถทำได้ แต่ควรลดค่าครองชีพปัจจุบันให้ประชาชนก่อน