รพ.พระมงกุฎเกล้าขอโทษออกใบเสร็จเงินบริจาคผิดพลาด

2018-01-29 14:35:43

รพ.พระมงกุฎเกล้าขอโทษออกใบเสร็จเงินบริจาคผิดพลาด

Advertisement

ผอ.รพ.พระมงกุฎเกล้าแถลงขอโทษกรณีการออกใบเสร็จเงินบริจาคโครงการก้าวคนละก้าวผิดพลาด เตรียมประชุมจัดสรรเงินยอดแรก 31 ม.ค.นี้ คาดมอบเงินให้ทั้ง 11 รพ. ในวันที่ 25 ก.พ.



เมื่อวันที่ 29 ม.ค. พล.ต.นิมิตร์ สะโมทาน ผอ.รพ.พระมงกุฎเกล้า ในฐานะประธานคณะกรรมการมูลนิธิ รพ.พระมงกุฎเกล้า แถลงชี้แจงขอรับผิดในความผิดพลาดในการออกใบเสร็จ จากกรณีที่นางทิชา ณ นคร อดีตสภาปฎิรูปแห่งชาติ ได้โพสท์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่าบริจาคเงินเข้าร่วมโครงการ 15,000 บาท แต่ได้รับใบเสร็จระบุยอดเงินเพียง 500 บาท ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์ในสังคมออนไลน์ โดยระบุว่า ได้ประสานขอโทษ พร้อมขอแก้ไขใบเสร็จที่ผิดพลาด และปัจจุบันส่งใบเสร็จใหม่ถึงนางทิชาเรียบร้อยแล้ว พร้อมยืนยันว่า มูลนิธิดำเนินการด้วยความโปร่งใส ไม่มีการทุจริต แต่เนื่องจากมีผู้ขอออกใบเสร็จจำนวนมาก จึงทำให้เกิดความผิดพลาด ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับยอดเงินในบัญชี เนื่องจากเงินของผู้บริจาคจะเข้าไปอยู่ในบัญชีธนาคาร และจะออกใบเสร็จให้เฉพาะผู้ที่บริจาคมากกว่า 500 บาท ซึ่งตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา มูลนิธิออกใบเสร็จไปแล้วมากกว่า 100,000 ใบ และมีความผิดพลาดเกิดขึ้นเพียง 1 ราย พร้อมย้ำว่า หากประชาชนท่านมดพบความผิดพลาดในลักษณะดังกล่าวอีก สามารถติดต่อมายังมูลนิธิฯได้โดยตรง


พล.ต.นิมิตร์ กล่าวต่อว่า สำหรับยอดเงินบริจาคล่าสุดในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 รพ.ทั่วประเทศ จนถึงเข้าวันนี้ มีจำนวน 1,345 ล้านบาท โดยจะมีการประชุมผู้บริหารทั้ง 11 แห่ง และทีมงานโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อจัดสรรเงินยอดเงินขั้นต้น ในวันที่ 31 ม.ค. นี้ ซึ่งแนวทางการจัดสรรนั้น ต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่า จะมีการทยอยมอบเงินให้ทั้ง 11 รพ. ในวันที่ 25 ก.พ. นี้ ในกิจกรรม"ก้าวเล็กๆ" ที่สวนรถไฟ