"นิโรธ"ขอฝ่ายค้านทำงานสร้างสรรค์ร่วมประชุมสภาฯ

2022-12-03 22:15:17

 "นิโรธ"ขอฝ่ายค้านทำงานสร้างสรรค์ร่วมประชุมสภาฯ

Advertisement

"นิโรธ"ขอฝ่ายค้านทำงานสร้างสรรค์ให้ความร่วมมือประชุมสภาฯ 

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.65  นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส. นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาแทนราษฎร(วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์กรณีสภาล่มเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ว่า วันนั้นมีกรรมาธิการ (กมธ.) หลายคณะประชุมอยู่ ไม่รู้จะพูดยังไง แต่ฝ่ายรัฐบาลมากันเต็มที่ ขาดเพียง 10 กว่าเสียง แต่ฝ่ายค้านไม่ให้ความร่วมมือในการทำหน้าที่ผู้แทนในสภา ฝ่ายรัฐบาลมา 200 กว่าเสียงอยู่แล้ว เพียงแต่บางท่านเป็นรัฐมนตรีจึงติดภารกิจ ทำให้ขาดไปไม่กี่เสียง ฉะนั้นถ้าฝ่ายค้านคิดจะสร้างสรรค์งานในสภา ก็ควรให้ความร่วมมือกันบ้าง แต่ยืนยันว่า ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลทำงานเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายใดๆก็มาเป็นองค์ประชุมให้ตลอด ขอให้ประชาชนพิจารณาก็แล้วกัน

เมื่อถามถึง กรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุหาก ส.ส.เหลือน้อยรัฐบาลอาจทำอะไรคล่องตัวมากขึ้นนายนิโรธ กล่าวว่า จะเป็นเช่นนั้นก็ต่อเมื่อ ส.ส.ฝ่ายค้านลาออก แต่ถ้า ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลลาออกเยอะก็มีปัญหาเช่นกัน เพราะสุดท้ายก็ใช้องค์ประชุมกึ่งหนึ่งเหมือนกัน เมื่อถามต่อว่า กังวลว่า ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลจะลาออกกันเยอะหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ดูแล้วยังไม่น่าลาออกกัน เพราะยังมีเวลาเหลืออีก ซึ่งอยู่ที่ตัว ส.ส.ว่าจะเดาใจนายกฯอย่างไร เมื่อถามว่า ส.ส.พลังประชารัฐกำลังรอดูสัญญาณจากนายกฯใช่หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ต้องสังเกตว่านายกฯจะอยู่ครบวาระหรือจะยุบสภา

เมื่อถามต่อว่า หากนายกฯส่งสัญญาณชัดเจนว่าจะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ จะส่งผลให้ ส.ส.พลังประชารัฐลาออกหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า อยู่ที่เงื่อนไขนายกฯจะอยู่ครบวาระหรือยุบสภาก่อน เพราะเงื่อนเวลาต่างกัน ถ้าอยู่ครบวาระก็ควรลาออกตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.นี้ ส.ส.คงอ่านเกมกันได้