"หลวงปู่รอด"เกจิดังมรณภาพแล้ว

2022-11-11 14:08:54

"หลวงปู่รอด"เกจิดังมรณภาพแล้ว

Advertisement

"หลวงปู่รอด"เกจิดังมรณภาพแล้ว สิริอายุ 77 ปี ลูกศิษย์อาลัยแน่นวัด

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.65 เพจ หลวงปู่รอด อาภสฺสโร วัดโคกกรม อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์  โพสต์ภาพพร้อมข้อความมระบุว่า "น้อมถวายความอาลัย พระครูอาภัสร์ธรรมคุณหลวงปู่รอด วัดโคกกรม ได้มรณะภาพ ด้วยอาการอันสงบ ในเวลา 23 นาฬิกา ที่ผ่านมา  (ขอความกรุณางดใช้คำว่า สาธุ นะครับ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่รอด อาภสฺสโร  เจ้าอาวาสวัดโคกกรม ต.จีกแดก อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ มรณภาพแล้ว เมื่อเวลา 23.15 น. ที่ รพ.พนมดงรัก อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ สิริอายุได้ 77 ปี 55 พรรษา ด้วยอาการวูบ สาเหตุจากพักผ่อนน้อยและโรคประจำตัวคืออาการเส้นเลือดหัวใจโป่งพองมากว่า 10 ปี โดยลูกศิษย์นำร่างกลับมาที่วัดโคกกรม ต.จีกแตก แล้ว โดยมีลูกศิษย์และชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันมาที่วัดด้วยความโศกเศร้าเสียใจ 

สำหรับประวัติ หลวงปู่รอด อาภสฺสโร  ชื่อเดิม บุญรอด   ทะลัยรัมย์ เกิดวันอาทิตย์ที่ 1 ม.ค.2488  ที่บ้านระกาไกรสร ต.เพี้ยราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ ตอนวัยเด็กหลวงปู่เกิดมาสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง มารดาจึงตั้งชื่อให้ว่า บุญรอด พออายุได้ 5 ขวบ มารดาจึงเพิ่งไปแจ้งเกิดให้ ปู่ทวดของหลวงปู่รอดเป็นผู้ที่มีวิชาอาคมคงกระพันชาตรี หนังเหนียว ชื่อว่าตาเบว เป็นบรรพบุรุษรุ่นแรก ตอนที่เสียชีวิตลูกหลานและพี่น้องได้ทำการเผาศพของท่านตามประเพณี ในขณะที่เผาศพของตาเบวไฟไม่ไหม้ หลวงปู่รอดได้บวชเป็นสามเณรเมื่ออายุได้ 13 ปี ต่อมาเข้าบรรพชาอุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2510 ที่ วัดศิรินทราราม ต.นาดี อ.เมืองสุรินทร์ โดยมีพระครูอรุณสาธุกิจ วัดศิรินทราราม เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า “อาภสฺสโร” จนถึงปัจจุบัน

ขอบคุณเพจ หลวงปู่รอด อาภสฺสโร วัดโคกกรม อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์