ผอ.รพ.เชียงแสนสั่งพักงาน พญ. 7 วัน เซ่นคลิปด่าคนไข้

2022-11-05 10:39:51

 ผอ.รพ.เชียงแสนสั่งพักงาน พญ. 7 วัน เซ่นคลิปด่าคนไข้

Advertisement

ผอ.รพ.เชียงแสนสั่งพักงาน พญ. 7 วัน เซ่นคลิปด่าคนไข้ แจงปัญหามาจากสื่อสารไม่เข้าใจกัน

จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ พญ.ของ รพ.แห่งหนึ่งที่มีพฤติกรรม ไม่สุภาพ ที่เผยแพร่ในสื่อโซเชียล และมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.65  นพ.สุขชัย เธียรเศวตตระกุล  ผอ.รพ.เชียงแสน จ.เชียงราย แถลงว่า  รพ.เชียงแสนขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากเหตุการณ์หญิงอายุ 36 ปี อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ มาด้วยอาการอาเจียนบ่อย  กินไม่ได้อ่อนเพลีย มวนท้อง  มารักษาที่ห้องฉุกเฉิน รพ.เชียงแสน แพทย์สั่งรักษาด้วยการฉีดยาแก้อาเจียน แต่ผู้ป่วยไม่ต้องการฉีดยา ขอนอน รพ.และให้น้ำเกลือ แพทย์ไม่ดำเนินการตามผู้ป่วยร้องขอ ทำให้ผู้ป่วยไม่พอใจ และเรียกญาติเข้ามาในห้องฉุกเฉิน และมีการโต้เถียงตามที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว ทาง รพ.เชียงแสนได้ทบทวนมาตรฐานการรักษาพยาบาล พบว่า การรักษาเป็นไปตามมาตรฐานทางการแพทย์ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเบื้องต้นมาจากการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน ทั้งนี้ ได้ให้แพทย์รายดังกล่าวหยุดปฏิบัติงานเป็นจำนวน 7 วัน ระหว่างรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียด ส่วนผู้ป่วยเราได้ติดตามสอบถามอาการ ทราบว่า ขณะนี้พักรักษาอยู่ที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย อาการดีขึ้นแล้ว ในฐานะ ผอ.รพ.เชียงแสน และแพทย์ที่เกี่ยวข้อง 

"ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะนำมาเป็นแนวทางการปรับปรุงการให้บริการ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก พร้อมกันนี้ได้รายงานผลการทบทวนเหตุการณ์ดังกล่าวให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงรายรับทราบแล้ว ส่วนรายงานสรุปเหตุการณ์โดยละเอียดจะรายงานผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง" ผอ.รพ.เชียงแสน กล่าว