"อ้วน รีเทิร์น"แจ้งจับยาลดความอ้วนนำรูปไปใช้ทำคนเข้าใจผิด

2018-01-20 13:55:59

"อ้วน รีเทิร์น"แจ้งจับยาลดความอ้วนนำรูปไปใช้ทำคนเข้าใจผิด

Advertisement

"อ้วน รีเทิร์น"บุกโรงพักแจ้งความถูกยาลดความอ้วนนำรูป และชื่อไปใช้ทำให้เกิดความเข้าใจผิด แถม อย.ออกโรงเตือนให้ระมัดระวังแต่ดันมีรูปหน้าของตัวเองติดอยู่อีก

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. นายอนันต์ เสมาทอง หรือ "อ้วน รีเทิร์น" พร้อม นพ.เพิ่มศักดิ์ เอี่ยมจำรัส เจ้าของโรงงานเพิ่มอนันต์ แฟคทอรี่เข้าแจ้งความ หลังยาลดความอ้วนยี่ห้อ"รีเทิร์น เรียว เรียว" นำภาพของอ้วนไปเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา จนเกิดความเข้าใจผิด แถมชื่อยังใกล้เคียงกัน แต่สินค้าของอ้วนรีเทิร์นใช้ชื่อ“รีเทิร์น” จำหน่ายเพียงวิตามินและยาเสริมความงามเท่านั้น ล่าสุดยายี่ห้อดังกล่าวถูกจับ และตรวจสอบพบสารยาลดความอ้วนอันตรายแก่ชีวิตทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ได้นำภาพเพจยี่ห้อที่ลอกเลียนแบบไปประชาสัมพันธ์ให้ระมัดระวังแต่มีรูปหน้าของอ้วนติดอยู่ด้วย ซึ่งทำให้อ้วนและผลิตภัณฑ์ได้รับความเดือดร้อน


อ้วน รีเทิร์น ยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักกับเจ้าของผลิตภัณฑ์และโรงงานผลิตยายี่ห้อดังกล่าว เนื่องจากมีโรงงานผลิตของตนเอง ซึ่งขณะนี้ตนอยู่ระหว่างการหาที่ตั้งและเจ้าของโรงงานที่แท้จริงเพื่อทำการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายและดำเนินคดี โดยภายหลังจากที่ผลิตภัณฑ์ยายี่ห้อดังกล่าวนำภาพของตนเองและชื่อของตนเองไปใช้ก็ได้รับความเดือดร้อน ลูกค้าไม่ให้ความเชื่อถือในตัวผลิตภัณฑ์และอาจส่งผลกระทบต่อยอดขายในระยะยาว อีกทั้งภายหลังจากที่มีภาพของตนเองไปปรากฏที่เพจของ อย.หน่วยงานที่เคยให้รางวัลโรงงานและผลิตภัณฑ์ของตนเองก็ติดต่อให้ทำหนังสือชี้แจงและอาจถึงขั้นถอนรางวัลออกซึ่งตนได้ทำการชี้แจงไปแล้วส่วนหนึ่งแต่เกรงว่าจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดไปมากกว่านี้ วันนี้จึงต้องการมาแจ้งความเพื่อแสดงความบริสุทธิ์และจะนำข้อมูลการแจ้งความไปยื่นกับ อย.ให้ถอนภาพดังกล่าวออกจากเพจและเว็บไซต์ที่เผยแพร่


ด้านพ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นจะให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความในเรื่องดังกล่าวไว้ก่อนก่อน จากนั้นจะสั่งให้ชุดสืบสวนติดตามหาแหล่งที่ตั้งของโรงงานและเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่นำชื่อไปแอบอ้างหากพบว่าอยู่ในพื้นที่ห้วยขวางก็จะดำเนินการจับกุมทันทีแต่หากอยู่นอกพื้นที่ก็จะประสานให้พื้นที่ที่ตั้งของโรงงานเข้าไปจับกุมทันที