สารวัตรทางหลวงคอตกนอนคุกรู้เห็นขนกัญชา

2018-01-19 20:05:55

สารวัตรทางหลวงคอตกนอนคุกรู้เห็นขนกัญชา

Advertisement

ตำรวจ ปส. คุมตัวอดีตสารวัตรทางหลวงฝากขัง หลังช่วยเหลือลำเลียงกัญชาของกลางไปให้ลูกค้า อำนวยความสะดวกในการกระทำผิด พร้อมคัดค้านการประกันตัว อีกทั้งไม่มีญาติมายื่นประกัน ศาลอนุญาตฝากขัง 12 วัน

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พ.ต.ต.จตุพล คงถาวร พนักงานสอบสวน บก.ปส.4 บช.ปส.ควบคุมตัว พ.ต.ท.ธนกฤต นิตสพันธ์ อายุ 48 ปี อดีต สว.สส. กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 25/2561 ลงวันที่ 17 ม.ค.2561 ข้อหาร่วมกันมีกัญชา ยาเสพติดประเภท 5 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด มายื่นคำร้องฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-30 ม.ค. โดยคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมกัญชาอัดแท่ง ก่อนขยายผลจับกุม น.ส.ทิพย์อาภา รักษาแสง ภรรยาของ พ.ต.ท.ธนกฤต

สำหรับ พ.ต.ท.ธนกฤต พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานพบว่า มีส่วนร่วมช่วยเหลือลำเลียงกัญชาของกลางไปให้ลูกค้า และสมคบกันตั้งแต่ 2 คน ทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด รับเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากผู้กระทำผิดเพื่อให้ความสะดวกในการกระทำผิด ทั้งนี้ในท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวจนกว่าคดีจะถึงที่สุด เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง มีลักษณะเป็นเครือข่ายหากได้รับการประกันตัวเกรงว่าจะหลบหนี ทั้งนี้ศาลพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ อีกทั้งไม่มีญาติมาเยี่ยมหรือขอยื่นประกันตัว