ตร.เปิดแอพฯไล่จับ "อูเบอร์ -แกรบคาร์" ย่านสนามหลวง

2018-01-19 09:05:14

 ตร.เปิดแอพฯไล่จับ "อูเบอร์ -แกรบคาร์" ย่านสนามหลวง

Advertisement

ตำรวจกวดขันจับกุมผู้ขับขี่รถอูเบอร์ - แกรบคาร์ รับนักท่องเที่ยวย่านสนามหลวง

กรณีการแชร์คลิปคนขับอูเบอร์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม หลังรับผู้โดยสาร ทีมข่าว NEW 18 ลงพื้นที่รอบวัดพระศรีรัตนศาสดารามและวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาจำนวนมาก พบมีการกวดขันอย่างเข้มงวด

ทีมข่าว NEW 18 สอบถามไปยัง พ.ต.อ. ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ ผู้กำกับสน.พระราชวัง ซึ่งได้มอบหมายให้ ร.ต.ท. วิสิทธิ์ ลัทธศักดิ์ศิริ รองสารวัตรจราจร สน.พระราชวัง ผู้ปฏิบัติงานให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า กรณีการจับกุมผู้ขับขี่ รถอูเบอร์ และแกรบคาร์ในพื้นที่สน.พระราชวัง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และมีการร้องเรียนจากผู้ขับขี่รถโดยสารสารธารณะว่ามีบุคคลนำรถยนต์ส่วนบุคคลเข้ามารับผู้โดยสาร




ส่วนการจับกุมจะตรวจสอบจากแอพพิเคชั่นดังกล่าวเช่นกัน เมื่อพบรถประเภทดังกล่าวเข้ามาในพื้นที่ ก็ดำเนินการจับปรับ พร้อมฝากไปยังประชาชน ให้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะที่ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่มีอำนาจในการจับกุม การตรวจค้น เพราะถือเป็นความผิดซึ่งหน้า รถประเภทดังกล่าว ยังไม่ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก ที่ผ่านมาผู้ถูกจับ ก็ยอมรับรู้ว่าไม่ถูกต้อง ขณะที่ผู้โดยสารก็สามารถเลือกรับบริการได้