พ่อแม่ใจยักษ์ขังลูก 13 คนในแคลิฟอร์เนีย ผิดจริงเจอคุก 94 ปี

2018-01-19 06:55:41

พ่อแม่ใจยักษ์ขังลูก 13 คนในแคลิฟอร์เนีย ผิดจริงเจอคุก 94 ปี

Advertisement

พ่อแม่ใจยักษ์ที่ขังลูก 13 คน ไว้ในบ้านรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ ขึ้นให้ปากคำต่อศาล ไม่ยอมรับผิดทุกข้อกล่าวหา

นายเดวิด เทอร์ปิน วัย 56 ปี และหลุยส์ เทอร์ปิน วัย 49 ปี พ่อแม่ ที่ถูกกล่าวหาว่ากักขังลูก 13 คน ด้วยการล่ามโซ่ติดกับเตียงนอนนานหลายปี ในบ้านพักรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ ซึ่งทางอัยการคนหนึ่ง เรียกคดีนี้ว่า เป็นการกระทำที่ชั่วช้าเลวทรามของมนุษย์ ยังไม่ยอมรับผิดระหว่างการให้ปากคำเมื่อวานนี้ ซึ่งทั้ง 2 คน มีสิทธิ์ติดคุกนาน 94 ปี หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหาต่าง ๆ กว่า 20 ข้อหา รวมทั้งทรมาน, กระทำทารุณกรรมเด็ก และกักขังโดยมิชอบด้วยกฎหมาย


ทั้งคู่ถูกจับกุมตัวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังลูกสาววัย 17 ปีคนหนึ่งปีนออกทางหน้าต่างบ้าน หลบหนีไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตำรวจพบพี่น้องของเธอถูกล่ามโซ่ติดกับเตียงและขาดอาหารอย่างร้ายแรง สามีภรรยาคู่นี้ถูกนำตัวขึ้นศาลให้ปากคำหลายชั่วโมง ผู้พิพากษาไมเคิล ดอนเนอร์ สั่งให้ควบคุมตัวทั้งคู่ไว้ต่อไป พร้อมกำหนดวงเงินประกันตัวแต่ละคนไว้ที่คนละ 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และกำหนดนัดไต่สวนอีกครั้งในวันที่ 23 กุมภาพันธ์


ไมค์ เฮสตริน อัยการของเขตริเวอร์ไซด์ ซิตี้ กล่าวว่า ทั้งคู่ถูกกล่าวหาว่าลงโทษลูก ๆ ด้วยการผูกพวกเขา ซึ่งตอนแรกก็ใช้แค่ผ้า แต่ต่อมาใช้โซ่ล่ามใส่กุญแจติดกับเตียง โดยคณะอัยการบอกว่า จากหลักฐานแวดล้อม พิสูจน์ให้เห็นว่า เด็ก ๆ ไม่ได้ถูกปลดโซ่แม้แต่เวลาเข้าห้องน้ำ


ลูกทั้งหมด ซึ่งอายุระหว่าง 2-29 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตั้งแต่ได้รับการช่วยเหลือเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา