สุดปลื้ม โป๊ปแต่งงานให้บ่าว-สาวกลางอากาศครั้งแรก

2018-01-19 05:25:38

สุดปลื้ม โป๊ปแต่งงานให้บ่าว-สาวกลางอากาศครั้งแรก

Advertisement

สมเด็จพระสันตะปาปา ทรงจัดพิธีแต่งงานให้บ่าว-สาว พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่พระองค์โดยสารไปด้วยในชิลี โดยที่ไม่ได้มีการเตรียมการล่วงหน้า นับเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นระหว่างเครื่องบิน บินอยู่กลางอากาศ  


ถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจอย่างยากที่จะลืมเลือน สำหรับ 2 พนักงานต้อนรับของเครื่องบินสายการบินลาแทม ซึ่งเป็นเครื่องที่สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรานซิส องค์ประมุขแห่งคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิก โดยสารไปด้วย เมื่อพนักงานต้อนรับทั้ง 2 กลายเป็นกลายเป็นสามีภรรยาคู่แรกที่สมเด็จพระสันตะปาปา ทรงประกอบพิธีกรรมทางศาสนา แต่งงานให้ทั้ง 2 คนบนเครื่องบิน ขณะบินอยู่กลางอากาศเมื่อวานนี้ โดยพอลลา โปเดสต์ รุยซ์ เจ้าสาววัย 39 ปี และคาร์โล เคียฟฟาร์ดี เอลอร์รีกา เจ้าบ่าว วัย 41 ปี ได้รับเกียรติยิ่งใหญ่นี้ เมื่อโป๊ปฟรานซิส ทรงทำพิธีให้โดยไม่ได้มีการเตรียมการล่วงหน้า ระหว่างบินจากกรุงซานเตียโก ไปยังเมืองอีเกเก ประเทศชิลี


ทั้ง 2 ทำงานเป็นพนักงานบนเครื่องบินโดยสารเที่ยวบินที่สมเด็จพระสันตะปาปา เสด็จมาด้วย และเมื่อพระองค์ทราบว่า ทั้งคู่แต่งงานกันในพิธีการแบบฆราวาสแล้ว แต่แผนการที่จะประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่โบสถ์ในกรุงซานเตียโก ยังไม่ทันได้เกิดขึ้น เพราะโบสถ์ได้รับความเสียหายอย่างหนักหลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อปี 2553 พระองค์จึงได้ทำพิธีให้ทั้ง 2 ทันที

เอลอร์รีกา เจ้าบ่าย ซึ่งดูมีความสุขปลื้มปิติมาก กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังเสร็จพิธี โดยมีเจ้าสาวอยู่ข้างกาย ว่า พวกเราได้ทำพิธีเล็ก ๆ ด้วยเวลาไม่นาน พระองค์ทรงจับมือพวกเราและถามว่า มีความรักจึงแต่งงานกัน และจะอยู่ด้วยกันไปจนแก่เฒ่าใช่หรือไม่ ซึ่งตื่นเต้นมาก ซึ่งพวกเราก็ตอบ ใช่



ส่วนเกร็ก เบอร์เก โฆษกสำนักวาติกัน ยืนยันว่า โป๊ปทรงประกอบพิธีทางศาสนาแต่งงานให้ทั้งคู่บนเครื่องบินที่พระองค์โดยสารไปด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน