ฟัน 4 ข้อหาบริษัทถ่ายหนังเซตฉากเซ็กซ์ทอยถนนข้าวสาร

2018-01-18 23:25:03

ฟัน 4 ข้อหาบริษัทถ่ายหนังเซตฉากเซ็กซ์ทอยถนนข้าวสาร

Advertisement

ตำรวจเอาผิด 4 ข้อหา บริษัทถ่ายทำภาพยนตร์จัดฉากเซกซ์ทอยกลางถนนข้าวสาร 



เมื่อวันที่ 18 ม.ค. พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.สน.ชนะสงคราม พร้อมด้วยพ.ต.ท.ประจักษ์ พงษ์ปรีชา รอง ผกก.(สอบสวน)สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.ภูวดล อุ่นโพธิ รอง ผกก.จร.สน.ชนะสงคราม ร่วมกันแถลงข่าวกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ปู่ บางลำพู" โพสต์คลิปและภาพการถ่ายทำภาพยนตร์ที่ถนนข้าวสารมีการจัดฉากขายเซ็กซ์ทอยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ม.ค.เวลาประมาณ 09.30 น. บริษัท INDO BANGKOK FILM CO., LTD. ซึ่งเป็นบริษัทถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศได้นำหนังสือที่ได้รับอนุญาตจากกรมการท่องเที่ยวเกี่ยวกับการถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย โดยส่วนหนึ่งจะต้องมีการถ่ายทำที่ถนนข้าวสาร ซึ่งกรมการท่องเที่ยวมีข้อห่วงใยและกำชับไว้ชัดเจนให้ใช้ความระมัดระวังในการถ่ายทำบนถนนข้าวสารมากเป็นพิเศษ โดยการถ่ายทำจะต้องไม่สร้างผลกระทบหรือภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย ทางพ.ต.ท.ภูวดล อุ่นโพธิ รอง ผกก.จร.สน.ชนะสงคราม ซึ่งเป็นผู้รับเรื่องไว้ได้อำนวยความสะดวกเรื่องการดำเนินการซึ่งได้ดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอน โดยได้ตรวจสอบรายละเอียดว่าการถ่ายทำมีลักษณะอย่างไร มีฉากแบบไหนอย่างไร ในเบื้องต้นรับแจ้งว่าการถ่ายทำทั้งหมดเป็นเพียงการจำลองสถานที่ ซึ่งการดำเนินเรื่องจะอยู่ในต่างประเทศในเรื่องของการค้าขายบนถนนเท่านั้น เพราะฉะนั้นมุมกล้องจะไม่มีเรื่องของถนนข้าวสาร ประเทศไทยเข้าไปเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามได้รับแจ้งจากบริษัทดังกล่าวอีกด้วยว่าได้มีการถ่ายทำที่ประเทศไทยในหลายพื้นที่แล้ว


พ.ต.อ.พิทักษ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้หลังจากที่มีการตั้งอุปกรณ์ เซตฉากแล้ว ได้พบเห็นภาพหรือวัสดุอุปกรณ์ตามที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียล ทางพ.ต.ท.ภูวดล จึงได้สั่งการให้ยุติการถ่ายทำในทันที เนื่องจากภาพบางภาพ อุปกรณ์ รวมถึงป้ายข้อความ มีลักษณะที่ไม่เหมาะสม จากนั้นตนได้สั่งการให้พ.ต.ท.ประจักษ์รับคำร้องทุกข์และดำเนินคดีใน 4 ข้อหากับบริษัท INDO BANGKOK FILM CO., LTD. ซึ่งเป็นบริษัทต่างชาติจากการตรวจสอบมีกรรมการผู้จัดการบริษัท 2 คน โดยได้ทำการออกหมายเรียกประสานพื้นที่ที่เป็นที่ตั้งของบริษัท ที่พัทยา จ.ชลบุรี ให้มารับทราบข้อกล่าวหา จากการประสานทราบว่าอยู่ระหว่างการเดินทางเข้ามาที่ สน.ชนะสงคราม


ด้านพ.ต.ท.ประจักษ์ กล่าวว่า จะแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีในฐานความผิด 4 ข้อหา ประกอบด้วย1. ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานซึ่งได้สั่งการตามอำนาจที่กฎหมายมีให้ไว้โดยไม่มีเหตุอันสมควร 2. เพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ผลิต ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆซึ่งภาพยนตร์ แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก 3. กระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปิดเผยร่างกายและตั้งวางวัตถุใดๆ บนถนน และ4.พ.ร.บ. รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.3535 มาตรา 19 ประกอบมาตรา 57





ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : ปู่ บางลำพู