ทูตมะกัน หนุนเลือกตั้งสร้างปรองดอง

2018-01-18 18:35:19

ทูตมะกัน หนุนเลือกตั้งสร้างปรองดอง

Advertisement

ไทย- สหรัฐฯ ส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการค้าผ่านการลงทุนของเครือซีพี ทูตสหรัฐฯ มองเศรษฐกิจไทยมีเสถียรภาพ เชื่อมั่นการเลือกตั้งเสริมเศรษฐกิจไทยให้แข็งแกร่ง และช่วยสร้างความปรองดอง



เมื่อวันที่ 18 ม.ค. มร. กลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์เป็นประธาน เปิดตู้คอนเทนเนอร์ นำเข้าอาหารแช่แข็งจากเชนร้านอาหารดัง บอสตัน มาร์เก็ต ที่ได้รับความนิยมในสหรัฐ เข้ามาจัดหน่ายในไทย เป็นครั้งแรก ณ บ้านพักเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ถนนวิทยุ 


มร. กลิน ที. เดวีส์ กล่าวว่า การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เข้ามาทำตลาดในไทย จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ของไทยและสหรัฐอเมริกามากขึ้น ทั้งด้านการค้าและการลงทุนต่างๆ โดยหลังจากนี้จะหารือร่วมกับ บริษัทขนาดใหญ่ในสหรัฐฯ ถึงแนวทางการช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไปในอนาคต พร้อมมองว่า เศรษฐกิจไทยมีเสถียรภาพดี ซึ่งสิ่งที่ทุกคนมุ่งหวังคือต้องการให้เศรษฐกิจของประเทศมีความพัฒนาที่เจริญเติบโตและแข็งแกร่งต่อไป ส่วนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นนั้นจะมีบทบาทในการเสริมสร้างเศรษฐกิจไทยให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และช่วยสร้างความปรองดอง