อินเดียไอเดียกระฉูด ติดกล้องซีซีทีวีใน รร.ดูแลเด็ก

2018-01-18 15:05:17

อินเดียไอเดียกระฉูด ติดกล้องซีซีทีวีใน รร.ดูแลเด็ก

Advertisement

ทางการอินเดีย ไอเดียกระฉูด เตรียมติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดในโรงเรียนของรัฐบาลทุกแห่งในกรุงนิวเดลี เมืองหลวง เพื่อให้พ่อแม่สามารถดูลูก ๆ ของพวกเขาเรียนหนังสือ หรือพฤติกรรมต่าง ๆ ในโรงเรียนได้ในเวลาจริง

ในเร็ว ๆ นี้ พ่อแม่ผู้ปกครองในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงอินเดีย จะได้เห็นลูก ๆ ของพวกเขาเรียนหนังสืออยู่ในห้องเรียนในเวลาจริงได้แล้ว ด้วยการใช้แอพพลิเคชั่นผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยอาร์วินท์ เคจรีวัล มุขมนตรีกรุงนิวเดลี กล่าวว่า จะมีการติดตั้งซีซีทีวีในโรงเรียนของรัฐบาลทุกแห่งภายใน 3 เดือนนี้ เขาหวังว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะทำให้โรงเรียนต่าง ๆ มีความโปร่งใสและรับผิดชอบในการเรียนการสอนมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีแรงจูงใจเกี่ยวกับความปลอดภัยของเด็ก ๆ ด้วย ซึ่งในเดือนกันยายน ปีที่แล้ว มีเด็กชายคนหนึ่งถูกพบว่าถูกเชือดคอด้วยมีดในห้องน้ำโรงเรียน ซึ่งการโจมตีเกิดขึ้นที่โรงเรียนนานาชาติไรอัน ในเมืองกูร์กอน ห่างจากกรุงนิวเดลี ประมาณ 32 กิโลเมตร


อีกไม่กี่วันจากนั้น เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ก็ถูกข่มขืนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งทางตะวันออกของเมืองหลวง อย่างไรก็ตาม ขณะที่มีพ่อแม่บางคนแสดงความยินดีต่อการเคลื่อนไหวดังกล่าว แต่ก็มีอีกส่วนหนึ่งมองว่า "ไร้สาระ" และบอกว่า เป็นสัญลักษณ์ของสังคมเฝ้าระวัง

มีผู้วิพากษ์วิจารณ์คนหนึ่งเตือนผ่านทางทวิตเตอร์ว่า การติดกล้องโทรทัศน์แบบเรียลไทม์ ในโรงเรียน จะนำไปสู่การดูแลเด็กนักเรียน ไม่เพียงแต่เพื่อป้องกันอาชญากรรมเท่านั้น แต่ยังเป็นทางเลือกที่ดีและการควบคุมพฤติกรรมของเด็ก