รองปลัด กทม.ลุยช่วย ปชช.เขตหนองจอก-ลาดกระบังน้ำท่วมขังสูง

2022-09-13 16:45:12

รองปลัด กทม.ลุยช่วย ปชช.เขตหนองจอก-ลาดกระบังน้ำท่วมขังสูง

Advertisement

รองปลัด กทม. ลุยเขตหนองจอก ลาดกระบัง เร่งบรรเทาทุกข์ ปชช.เดือดร้อนจากน้ำท่วมขังสูง 

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.65 นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการดำเนินการของสำนักงานเขตหนองจอก ในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและประสบปัญหาจากสถานการณ์น้ำท่วม โดยมีนายวุฒิภัทร คำประกอบ  ผอ.เขตหนองจอก พร้อมผู้บริหารเขต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเยี่ยมและรายงานสถานการณ์ ณ ชุมชนพัฒนาลำต้นไทร ถนนเลียบคลองพัฒนาลำต้นไทร ซึ่งระดับน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 ซม. มีบ้านเรือนที่ได้รับความเดือนร้อนประมาณ 80-100 หลังคาเรือน  ทั้งนี้ การดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนของสำนักงานเขตหนองจอก ประกอบด้วย การแจกกระสอบทรายช่วยกั้นน้ำเข้าบ้านเรือน นำยารักษาโรคและยาแก้โรคน้ำกัดเท้าแจกให้ชุมชน นอกจากนี้ รองปลัดฯ ได้มอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง พร้อมยารักษาโรคและมุ้งกันยุง ให้ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 2 ราย

จากนั้น รองปลัด กทม. ตรวจปัญหาน้ำท่วมบริเวณถนนเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ช่วงคลองพุทราถึงคลองสี่ ร่วมกับนายศุภมิตร ลายทอง  ผอ.กองระบบท่อระบายน้ำ ซึ่งการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในบริเวณนี้ สำนักการระบายน้ำได้จัดทำระบบปิดล้อมย่อย โดยการเรียงกระสอบทราย พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำไฮดรอลิกขนาด 16 นิ้ว เร่งระบายน้ำลงคลองพุทรา และเครื่องสูบน้ำโมบายยูนิต 2 ชุด เครื่องสูบน้ำพญานาค 6 นิ้ว 4 ชุด เร่งระบายน้ำลงคลองสี่ โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตลาดกระบังช่วยอำนวยการจราจร

นอกจากนี้ รองปลัดฯ กทม. ตรวจปัญหาน้ำท่วมบริเวณโรงเรียนวัดราชโกษา ซึ่งมีน้ำท่วมขังภายในพื้นที่โรงเรียนสูงประมาณ 20-40 ซม. เบื้องต้นสำนักการโยธาได้ดำเนินการจัดทำสะพานทางเดินไม้ เพื่อให้เด็กนักเรียนสามารถเดินเข้าออกได้อย่างสะดวก และสำรวจเพื่อจัดทำพื้นที่ปิดล้อมให้โรงเรียน พร้อมจัดหาและติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อสูบระบายน้ำออกจากพื้นที่โรงเรียน เพื่อให้โรงเรียนสามารถเปิดการเรียนการสอนได้ภายใน 2-3 วันนี้ โดยมีหัวหน้าฝ่ายการศึกษาสำนักงานเขตลาดกระบัง คณะผู้บริหารโรงเรียนวัดราชโกษา และหัวหน้าศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนน 3 สำนักการโยธา ร่วมลงพื้นที่และรายงานสถานการณ์