"ระย้า รถไฟดนตรี" ครวญน้ำทะลักเข้าบ้าน อยู่มา 30 ปีเพิ่งเคยเจอหนักสุด

2022-09-12 10:31:47

"ระย้า รถไฟดนตรี" ครวญน้ำทะลักเข้าบ้าน อยู่มา 30 ปีเพิ่งเคยเจอหนักสุด

Advertisement

"ระย้า รถไฟดนตรี" ครวญน้ำทะลักเข้าบ้าน อยู่มา 30 ปีเพิ่งเคยเจอครั้งนี้หนักสุด บางคนว่าผู้ว่าฯ โดนวางยา ทำงานไม่เป็น ก็แล้วแต่มุมมอง เอาที่สบายใจ  ขอบคุณทุกกำลังใจที่เป็นห่วง 

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายประเสริฐ พงษ์ธนานิกร หรือ "ระย้า"  เจ้าของค่ายเพลงรถไฟดนตรี ได้โพสต์ภาพน้ำท่วมบ้าน พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Raya MusicTrain เมือ 11 ก.ย.65 ระบุว่า  หนักสุด มาอยู่ที่บ้านนี้ 30 กว่าปี น้ำไม่เคยท่วมขนาดเข้าบ้าน ปี 54 น้ำท่วมเยอะ ก็ไม่มากจนเข้าไปในบ้าน แต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา น้ำท่วมเข้าบ้านแล้วสองครั้ง ตู้เก็บแผ่นเสียง ตู้บิลท์อิน ตู้เก็บรองเท้า พังไปหลายตู้ ข้าวของที่จมน้ำ เสียหายไป ประเมินค่าไม่ถูก  ข้าวของที่ยกวางซ้อนๆกัน ตามโต๊ะ ตามเก้าอี้ โซฟา ฯลฯ ยังวางเกะกะเต็มบ้าน ยังไม่ได้เก็บเข้าที่เลย เช้านี้ หนักกว่าทุกครั้ง น้ำนอกกำแพงถุงทรายท่วมเลยเข่าน้องคนขับรถ ที่ตัวสูงเกือบ 180 ซม. เอารถออกไปไม่ได้ ต้องยกเลิกนัดข้างนอกทั้งหมด  บางคนว่า ผู้ว่าฯ โดนวางยา บางคนว่า ผู้ว่าฯ ทำงานไม่เป็น ก็แล้วแต่มุมมอง แล้วแต่ความคิด เอาที่สบายใจแล้วกัน


ล่าสุด นายประเสริฐ โพสต์ข้อความระบุว่า สบายมาก เช้านี้ น้ำลดลงคืบหนึ่ง จากท่วมเลยเข่า เป็นลดลงเสมอเข่า  กำลังจะเดินลุยน้ำ 500 เมตร ไปเรียกแท็กซี่ที่ปากซอย เพราะมีนัดสำคัญที่ออฟฟิศ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในเฟซนี้น่ารักทุกคน ขอบคุณที่เป็นห่วง และให้กำลังใจมามากมาย แต่ทุกคนที่บ้านทำใจได้ เรื่องร้ายแสนสาหัสที่สุด เราก็เจอมาแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ มันเป็นสภาพที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ นอกจากพยายามป้องกันให้เสียหายน้อยที่สุด เมื่อคืนผลัดกันนอน เพื่อเฝ้าระวัง ไม่ให้น้ำทะลักเข้าบ้าน  ตอนนี้ ไม่มีใครเครียด ไม่มีใครโกรธ ไม่มีใครด่าว่าใครทั้งนั้น สูบน้ำไป ปัดกวาดเช็ดถูกันไป คุยกันไป หัวเราะกันไป สบายมาก อยากบอกว่า รักและเป็นห่วงทุกๆคนเช่นกัน ขอให้ดูแลตัวเองกันดีๆนะครับ


ขอบคุณเฟซบุ๊ก Raya MusicTrain