"สมคิด" ลั่นรับ ปธ.สร้างอนาคตไทยไม่อยากเห็นประเทศแย่ไปกว่านี้

2022-09-08 15:00:45

"สมคิด" ลั่นรับ ปธ.สร้างอนาคตไทยไม่อยากเห็นประเทศแย่ไปกว่านี้

Advertisement

"สมคิด" ลั่นรับตำแหน่งประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ไม่อยากเห็นประเทศแย่ไปกว่านี้ 

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.65 ที่รร.รามาการ์เด้น  นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเปิดตัวร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย  ว่า การมาร่วมงานกับ สอท.เพื่อมาให้กำลังใจ และอธิบายเหตุผลที่จะมาช่วยงานเพราะอะไร ก็จะใช้กำลังความสามารถมาช่วยงานพรรค และไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง การสร้างพรรคไม่ใช่มาแข่งขัน แต่ต้องการแสวงหาความร่วมมือ ความสามารถของทุกคน ทั้งภายในและนอกพรรคมาช่วยกันและพร้อมร่วมกับพรรคอื่น ที่ทำงานแก้ไข ปัญหาในขณะนี้รวมถึงวางรากฐานอนาคตเพราะเราช้าไปแล้ว และเพื่อนบ้านแซงไปแล้ว ไม่อยากเห็นประเทศแย่ไปกว่านี้ เวลานี้สิ่งสำคัญคือเราต้องจัดเตรียมชุดความรู้เอาไว้ และต้องให้กำลังใจรัฐบาลทำให้ดีที่สุด จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง แล้ววันนั้นประชาชนจะตัดสินใจเองว่าใครจะมาอยู่ในสภา วันนี้จึงมาให้กำลังใจและรวมพลังให้และรับปากว่าจะเป็นประธานพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมาเป็นแคนดินายกรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า เป็นกลไกในพรรค เราทำพรรคก็เห็นว่าพร้อมและเป็นประโยชน์ที่จะช่วยได้ ยินดีในทุกบทบาท แต่ที่สำคัญคือประชาชนต้องการหรือไม่ ถ้าส่วนใหญ่ต้องการให้กลับมา นำพาคนที่มีความสามารถเพื่อช่วยประเทศชาติ มาทำงานร่วมกับคนอื่น พรรคก็ต้องพร้อมที่จะเสนอตนและตนก็พร้อมที่จะช่วยเช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าเวลาเลือกตั้งมาถึงหรือยัง และพรรคพร้อมหรือยัง ส่วนตนพร้อมอยู่แล้ว และต้องการให้พรรคเข็มแข็ง เป็นตัวเอง เกาะเกี่ยวอยู่กับประชาชน และพรรคจะเข้มแข็งเอง พรรคที่ตั้งใหม่ จากต้นกล้าเป็นต้นใหญ่ ต้องใช้เวลา และพรรคที่เป็นต้นกล้าก็เป็นความหวังทั้งนั้น

เมื่อถามว่าที่ระบุว่าการเมืองเหมือนสนามม้า ที่ต้องซื้อม้าเข้าคอก พรรคสร้างอนาคตไทยจะเป็นแบบนั้นหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า เราจะพูดถึงอนาคต จะไม่พูดอดีต และไม่ขัดแย้งกับใคร พูดสิ่งที่เป็นจริง ทำในสิ่งที่ดีที่ถูกต้อง จะทำให้คนรุ่นหลังรู้คนการเมืองที่ดีทำได้ แม้จะลำบากไม่ต้องใช้เงินก็ทำได้ และอยากทำให้เป็นตัวอย่าง