"บิ๊กตู่"เฉยๆคนอยากให้เป็นนายกฯต่อ

2018-01-17 22:10:25

"บิ๊กตู่"เฉยๆคนอยากให้เป็นนายกฯต่อ

Advertisement

นายกรัฐมนตรีระบุลงพื้นที่แม่ฮ่องสอนแก้ปัญหาความเดือดร้อน รู้สึกเฉยๆประชาชนอยากให้เป็นนายกฯต่อ ชี้อย่าเอาอนาคตมารวมกับปัจจุบัน อย่าเอาปัจจุบันไปปนกับอดีต ไม่งั้นจะพัวพันจนแก้ปัญหาไม่ได้


เมื่อวันที่ 17 ม.ค.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.กล่าวว่าการลงพื้นที่ จ.แม่ฮองสอนวันนี้ได้เห็นปัญหาต่างๆที่เดือดร้อนของคนใน จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งได้รับทราบปัญหา การท่องเที่ยว สาธารณูปโภคพื้นฐาน สาธารณสุข การศึกษา ในภาพรวมจะสรุปทุกอย่างให้ได้ภายใน 1 เดือน เพื่อให้รับทราบว่าอะไรที่จะทำให้ได้โดยทันที


"การลงพื้นที่ แม้จะมีะการสนับสนุนให้ผมเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ สำหรับผมรู้สึกเฉยๆ ยังทำหน้าที่ในปัจจุบันไม่เสร็จสิ้น ฉะนั้นขออย่าพูดถึงอนาคต เพราะถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง อย่าเอาอนาคตกับปัจจุบันมาปนกัน หรือเอาปัจจุบันไปปนกับอดีต จะไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้สักอย่าง วันนี้ผมกำลังทำปัจจุบันและวางอนาคตไปข้างหน้า ไม่ว่าใครก็ตามต้องทำวิธีตามนี้ ให้เป็นธรรม เท่าเทียม ทั่วถึง"นายกฯ กล่าว


นายกฯ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องไทยนิยมที่มีการพูดถึงกัน ตนได้อธิบายแล้วว่าเป็นการขับเคลื่อนจากบนลงสู่ล่าง โดยให้ประชาชนร่วมมือทำในสิ่งที่ต้องการของประชาชนเอง หากทำอะไรที่ไม่ตรงตามต้องการ ก็จะไม่สำเร็จ และกลไกสำคัญคือประชารัฐที่ต้องสอดคล้องกับการปรองดองที่ต้องขับเคลื่อนไปพร้อมกัน ทั้ง สังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม เพื่อยกรายได้ของประชาชน