ดีเอสไอรับค้ามนุษย์“วิคตอเรียซีเครท”เป็นคดีพิเศษ

2018-01-17 18:25:43

ดีเอสไอรับค้ามนุษย์“วิคตอเรียซีเครท”เป็นคดีพิเศษ

Advertisement

ดีเอสไอรับมอบสำนวนการสอบสวนคดีค้ามุษย์ “วิคตอเรียซีเครท” จาก สน.วังทองหลางเป็นคดีพิเศษ เตรียมตั้งคณะที่ปรึกษาพิเศษร่วมทำคดี ประกอบด้วย ปปง. ป.ป.ท. ปคม. กรมการปกครอง และอัยการ

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ ผอ.กองคดีค้ามนุษย์ และคณะพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวภายหลังเดินทางไปรับสำนวนคดีค้ามนุษย์วิคตอเรียซีเครท อาบอบนวด จากพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง พร้อมเซ็นรับเป็นคดีพิเศษ ว่า สำนวนทั้งหมดที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานได้ หลังจากนี้ดีเอสไอจะนำไปดำเนินการต่อ ซึ่งจะนัดประชุมคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมดว่าจะวางแนวทางการสอบสวนอย่างไร และจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อทำคดีดังกล่าว โดยจะตั้งคณะที่ปรึกษาพิเศษ ประกอบด้วยสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) กรมการปกครอง และอัยการ โดยเร็วที่สุด ยืนยันว่าขณะนี้ดีเอสไอมีหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับสถานบริการ วิคตอเรียซีเครทชัดเจนแล้ว


พ.ต.ท.สุภัทธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการฝากขังผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้ง 8 ราย รวมนิติบุคคลด้วย หลังจากนี้ดีเอสไอจะรับเป็นผู้ดำเนินการในการฝากขังครั้งต่อไป ส่วนจะมีการออกหมายจับบุคคลใดเพิ่มเติมหรือไม่จะต้องไปตรวจสำนวนที่ได้รับมาวันนี้ก่อน สำหรับประเด็นการเรียกรับผลประโยชน์จากหน่วยงานภาครัฐ กรมการปกครองได้ส่งข้อมูลให้ ป.ป.ท. ดำเนินการแล้ว หลังจากนี้จะต้องรอ ป.ป.ท.ส่งข้อมูลการตรวจสอบกลับมา