เพิ่มยอดขายสุดปัง! ด้วยเทคนิคการทำ SEO แบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง

2022-09-06 13:30:08

เพิ่มยอดขายสุดปัง! ด้วยเทคนิคการทำ SEO แบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง

Advertisement

สงสัยไหมว่าทำไมแบรนด์ SME ใหม่ ๆ ถึงได้มียอดขายทะลุเป้าจนน่าตกใจ ทั้งที่เปิดแบรนด์ได้ไม่นาน? และถึงแม้ว่าคุณจะศึกษาเคสการทำตลาดตามรอยพวกเขามากเท่าไหร่ แต่ก็ไม่สามารถประสบผลสำเร็จได้อย่างที่คาดหวัง นั่นเป็นเพราะคุณมองเห็นการตลาดเพียงด้านเดียว จนหลงลืมวิธีการ ทำ SEO เพื่อครอบคลุมการสร้าง Awareness ที่จะนำไปสู่ขั้นตอนการเกิด Conversion ได้อย่างมีประสิทธิภาพบนโลกของ Serch Engine

เมื่อได้ยินว่าต้องทำ “SEO” เชื่อว่าพอมาถึงตรงนี้หลาย ๆ คนอาจจะส่ายหน้า หรือถอดใจไม่สานต่อ เนื่องจากความเข้าใจแบบเดิม ๆ ว่าวิธีการดังกล่าวนั้นทำได้ยาก แต่ความจริงไม่ใช่เลย! ซึ่งบทความนี้จะมาแง้มเคล็ดลับการทำ SEO ฉบับมือใหม่ที่บอกเลยว่า ง่ายกว่าที่คิด!


การทำ SEO เครื่องมือการตลาดที่สำคัญไม่แพ้โซเชียล มีเดีย

เพราะแบรนด์สมัยนี้มักจะเริ่มต้นทำการตลาด พร้อมเจาะไปที่แพลตฟอร์มยอดนิยมบนโซเชียล มีเดีย จนหลงลืมพฤติกรรมสำคัญของผู้บริโภคอย่างการ “ค้นหา” สิ่งที่ใช่ เพื่อตอบโจทย์คุณภาพสินค้าและบริการที่ดีที่สุด

แน่นอนว่าแพลตฟอร์มโซเชียลไม่ได้มีระบบการค้นหาที่ครอบคลุมเทียบเท่ากับการใช้ Search Engine อย่างกูเกิ้ล ทำให้การแข่งขันถูกเบนเข็มไปที่การทำคอนเทนท์ที่ต้องงัดสารพัดเทคนิคให้เกิดความไวรัล รวมไปถึงการทุ่มทุนเพื่อโฆษณาที่มีการแข่งขันสูง

แตกต่างจากวิธีการทำ SEO ที่บอกเลยว่าได้ผลดี และมาในเส้นทางของการตลาดแบบปลอดเงินแค่ต้องทำด้วยมือของคุณ อย่างไรก็ตาม หนึ่งในข้อจำกัดที่ทำให้คนรุ่นใหม่ไม่สนใจ คือความยุ่งยาก และรายละเอียดที่ต้องใส่ใจอยู่ตลอดเวลา เพื่อปรับปรุงโครงสร้างเว็บไซต์ให้สอดคล้องกับความฉลาดของกูเกิ้ล เพราะการมีสถานะเป็น SEO Friendly มีผลเป็นอย่างมากที่จะทำให้คุณติดแรงก์อันดับต้น ๆ ในหน้าแรก ดีไม่ดีอาจจะติดอันดับหนึ่งที่สามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุดอีกด้วย

3 เทคนิคการทำ SEO ฉบับมือใหม่หัดเริ่มต้น

บทความนี้มาเอาใจสายธุรกิจเกิดใหม่ที่อยากเจาะตลาดได้แบบยั่งยืนผ่านการทำ SEO พร้อมประหยัดงบประมาณสำหรับทำการตลาด อีกทั้งยังช่วยไม่ให้คุณต้องสูญเสียเงินไปกับการโฆษณาแบบหว่านแหที่ไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร

    • เริ่มต้นค้นหาและวิเคราะห์คีย์เวิร์ด

    เจาะผ่านความฉลาดของอัลกอริทึมกูเกิ้ล ด้วยการค้นหาและวิเคราะห์คีย์เวิร์ด ซึ่งปัจจุบันเองก็มีเครื่องมือฟรีให้เล่นมากมายสำหรับสายเริ่มต้นทำ SEO ซึ่งองค์ประกอบนี้คือจุดสำคัญที่จะช่วยให้เว็บไซต์ และบทความของคุณมีคุณภาพ และสามารถติอันดับการค้นหาได้อย่างง่ายดายด้วยการค้นหาคีย์เวิร์ดที่หลากหลายนั่นเอง

    • เขียนบทความให้มีคุณภาพ ต้องใส่ใจทุกส่วนประกอบ

    เนื้อหาทั้งในเว็บไซต์และบทความ นับเป็นส่วนสำคัญของการสร้างคุณภาพให้กับตัวเว็บ พร้อมไต่แรงก์ได้อย่างมั่นใจ โดยส่วนประกอบต่าง ๆ ตั้งแต่การตั้งชื่อบทความ โครงสร้าง จำนวน Heading จำนวนคีย์เวิร์ด การพิมพ์คำที่ถูกต้อง และจำนวนตัวอักษรที่กำหนดต่างก็เป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยปรับปรุงเว็บไซต์ จนกลายเป็นเว็บคุณภาพได้อย่างเห็นผล และเหมือนอย่างเคยสิ่งเหล่านี้สามารถใช้เครื่องมือทำ SEO ฟรี เพื่อช่วยปรับปรุงให้ถูกหลักและมั่นใจได้

    • แปะลิงก์ที่น่าเชื่อถือ ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับอัลกอริทึม

    พูดง่าย ๆ ก็เหมือนการสร้างความเชื่อมั่นในกรณีที่คุณอยู่ในสถานะของผู้เชี่ยวชาญ หรือผู้บรรยาย ถ้าจะบอกเล่าอะรสักอย่าง การมีแหล่งอ้างอิงที่ตรวจสอบได้ จะช่วยเพิ่มพลังให้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดย Internal Link (ลิงก์ภายใน) จะเป้นตัวช่วยเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บไซต์ได้ดี พร้อมเชื่อมโยงไปหา Target Page ที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    รวมไปถึง External Link (ลิงก์ภายนอก) ที่มาจากเว็บไซต์ภายนอก หนึ่งส่วนสำคัญของการทำ SEO เพื่อปรับปรุงเว็บไซต์ ช่วยเพิ่มคุฯภาพที่ดึงดูดกัยจากการอ้างอิง หรือใช้สถิติจากเว็บคุณภาพ เติมเปอร์เซ็นต์ความน่าเชื่อถือให้กูเกิ้ลดันเว็บเราขึ้นแรงก์ได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ