เรื่องย่อละคร “ซุปตาร์2550”

2022-09-06 19:50:57

เรื่องย่อละคร “ซุปตาร์2550”

Advertisement

ในจังหวะที่วงการทีวีเปลี่ยนไป คนสนใจเทคโนโลยีใหม่ๆ ช่องทีวียักษ์ใหญ่เริ่มประสบปัญหากำไรหดและส่อแววจะขาดทุน แต่ปัญหาที่ทางช่องกำลังเผชิญอย่างหนักและต้องรีบแก้ไขอย่างเร่งด่วนคือเรื่องสมองไหล ทั้งทีมงานยันดาราแม่เหล็กต่างถูกดึงถูกดูดไปช่องอื่นและแพลตฟอร์มอื่น รวมถึงผันตัวไปเป็นอิสระจำนวนมาก และตอนนี้ช่องกำลังประสบปัญหาละครหมดสต็อก ช่อง BIG TV จึงต้องผุดโปรเจกต์ “ซุปตาร์2550” เป็นการด่วน เพื่อดึงดาราซุปตาร์ของช่องในยุคทองปี2550 ให้หวนกลับคืนจออีกครั้งมากู้วิกฤติขาดซุปตาร์เพื่อดึงผู้ชม โดยที่ซุปตาร์ตัวพ่อตัวแม่ที่ช่องต้องการคืออดีตพระนางคู่ขวัญ ริว ธีรเดช (เคน ธีรเดช) กับ แคท-น้ำฟ้า (แอน ทองประสม) ที่เป็นคู่จิ้นคู่กัดกันทั้งนอกจอในจอ ด้านพระเอกริว อดีตเจ้าพ่อพรีเซนเตอร์และพระเอกหนัง 100 ล้าน ปัจจุบันแต่งงานแล้วกับ ริสา (ปูเป้-รามาวดี) แฟนสาวนอกวงการหลังจากคบหากันได้ไม่นานนัก ใช้ชีวิตอย่างสุขนิยมแทบไม่รับงานในวงการเลย กุ้งแห้ง (เหมี่ยว-ปวันรัตน์) ผู้จัดการส่วนตัวหางานละครมาให้ ริวก็ปฏิเสธมาตลอด จนกระทั้งโปรเจกต์ซุปตาร์2550 ริวยอมรับงานแต่มีข้อแม้ว่าริวจะยอมกลับมาทำงานในฐานะผู้กำกับละครไม่ใช่พระเอก!!!! และริวอยากทำละครเรื่อง “โฮเต็ลบางกอก” เป็นซีรีส์แบบอเมริกัน เป็นแนวโรแมนติก-ฆาตกรรม ที่มีความลึกลับชวนติดตาม จุดขายคือแต่ละตอนจะมีซุปตาร์มาเป็นนักแสดงรับเชิญ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของช่องพอดี ช่องเลยไฟเขียวซีรีส์นี้ทันที



แคท น้ำฟ้า นางเอกตัวแม่แถวหน้าของวงการ แม้เธอจะปากร้าย พูดตรง ไม่ยอมใคร แต่นางก็ได้ฉายาเจ้าหญิงแห่งวงการละครมาครอง แคท-น้ำฟ้า เป็นคู่กัดทั้งในจอนอกจอกับริวทั้งที่ก็เคยแอบปิ๊งๆกันอยู่ น้ำฟ้าจะมี โซดา (เบน-ชลาทิศ) เพื่อนซี้และผู้จัดการส่วนตัวหนีบติดตัวตลอดเวลาเหมือนเงาตามตัว หลายปีก่อน แคท น้ำฟ้า สร้างข่าวช็อควงการด้วยการประกาศพักงานวงการบันเทิง ซึ่งช่วงนั้นมีกระแสเม้าท์ต่างๆนาๆว่า น้ำฟ้าท้องมั่งล่ะ มีปัญหาทะเลาะกันรุนแรงกับริวมั่งล่ะ และอีกสารพัด แต่ก็ไม่มีคำตอบถึงสาเหตุของการตัดสินใจครั้งนั้นจากปากน้ำฟ้า และนางก็ผันตัวเองไปทำธุรกิจเครื่องสำอาง เปิดแบรนด์ของตัวเอง ธุรกิจไปได้ดี กิจการอยู่ตัวมีรายได้เลี้ยงตัวได้สบายๆ หลังจากออกมาโฆษณาขายครีมของเธอจนติดตลาด เธอก็หายหน้าไป ก่อนจะมีข่าวอีกครั้งว่าจะแต่งงานกับแฟนหนุ่มนอกวงการ แต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้แต่งซะที ช่วงปีที่ผ่านมาน้ำฟ้าติดการออกกำลังกายอย่างหนัก จนเกิดไอเดียเปิดแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาอีกธุรกิจ การติดต่อให้เธอหวนคืนวงการทีวีของช่องบิ๊กในช่วงนี้ นับเป็นจังหวะดีที่ แคทเองจะได้กลับมามีกระแสเพื่อโปรโมทเสื้อผ้ากีฬาของเธอเอง แต่เธอก็ยังลีลาเยอะวางฟอร์มไม่ตอบรับงานง่ายๆ พร้อมกับยื่นข้อเสนอกลับไปว่าริวต้องเป็นพระเอก ไม่งั้นเธอก็ไม่รับเล่น จนริวต้องยอมกลับมาเล่นเป็นพระเอกละครเรื่องนี้ควบกับตำแหน่งผู้กำกับ เพื่อให้โปรเจกต์ละครเรื่องนี้เดินหน้าสานฝันการเป็นผู้กำกับละครของริว



หลังจากได้พระนางอดีตคู่ขวัญกลับมาเจอกันอีกครั้งแล้วทุกอย่างก็น่าจะราบรื่น แต่ทางช่องกลับยังไม่วางใจ ขอส่ง ทาโร่ (มีน-พีรวิชญ์) ซุปตาร์สุดฮอตของพ.ศ.นี้ของช่องมาลงละครเรื่องนี้ด้วยเพราะบรรดาสินค้าที่ทาโร่เป็นพรีเซนเตอร์จะตามมาลงโฆษณาเป็นพรวนซึ่งจะการันตีรายได้ให้กับช่องได้ระดับหนึ่ง




ทาโร่ ซุปตาร์คนดังของช่องเป็นคู่จิ้นสุดฮอตกับสาว ลูน่า (มิ้นท์-รัญชน์รวี) ซึ่งเธอไม่ต่อสัญญากับช่อง ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระไปแล้ว ทาโร่เป็นเด็กรุ่นใหม่ที่ใช้สื่อโซเชี่ยลเก่งและใช้เป็น มีแฟนคลับติดตามไม่แพ้ศิลปินระดับโลก ทาโร่ ได้รับการดูแลจากผู้จัดการดารามืออาชีพ สร้างภาพลักษณ์ การรับงาน คิวทำงาน อย่างเป็นระบบไม่แพ้ซุปเปอร์สตาร์อินเตอร์ การได้ทาโร่มาร่วมโปรเจกต์ก็นับเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของซุปตาร์ 2 เจนเนอเรชั่น ช่องมอบหมายงานให้ผู้จัดมากบารมีของช่องอย่าง ป้าแก้ว (แจง-วราพรรณ) ทำหน้าที่รวบรวมทั้ง ดารา ผู้กำกับ คนเขียนบท และทีมงานทุกฝ่าย ที่ทั้งวางมือไปแล้วหรือที่ป้าแก้วสามารถล็อคคอล็อคคิวให้มาช่วยได้เป็นการด่วน เพราะมีเวลาเตรียมงานใหม่เพียงแค่ไม่ถึง 2เดือนเท่านั้น เรียกว่าแทบจะต้องถ่ายไปออกอากาศไป



ข่าวการหวนกลับมาประกบคู่กันอีกครั้งของอดีตคู่ขวัญริว-แคท กับ ทาโร่ พระเอกสุดฮอตในโปรเจกต์ “ซุปตาร์2550” ของช่อง เล็ดลอดออกไปก็สร้างความตื่นเต้นให้กับติ่งช่องอย่างแรง จนสะพัดว่าเป็น fake news ช่องเลยอิงกระแสตั้งโต๊ะแถลงข่าวทันที และการแถลงข่าวครั้งนี้ได้เปิดชื่อซีรีส์ใหม่ “โฮเต็ลบางกอก” ซีรีส์นี้เป็นแนวโรแมนติก-ฆาตกรรมย้อนยุคไปในสมัยรัชกาลที่ 6 ที่มีความลึกลับชวนติดตาม ซึ่งการแถลงข่าววันนี้ก็ฮือฮาเป็นไวรัลมากมาย ทำให้แฮชแท็ค #ซุปตาร์2550 ติดอันดับ1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทยแลนด์ และเทรนด์ทวิตเตอร์โลกกันเลยทีเดียว




หลังการเปิดตัวได้อย่างสวยงามของโปรเจกต์ ปัญหาที่ตามมาก็คือการเร่งถ่ายทำซีรีย์ชนิดหามรุ่งหามค่ำเมื่อป้าแก้วรวบรวมทีมงานทุกฝ่ายได้จนครบ กองละครก็เริ่มเดินเครื่องทันที แต่ทว่างานกลับไม่ค่อยเดินเพราะนอกจากปัญหากองเร่งแล้ว ปัญหาชีวิตส่วนตัวที่แสนวุ่นวายของเหล่าซุปตาร์ก็เข้ามารบกวนการทำงานไม่หยุดหย่อน ยังไม่รวมปัญหาที่ดารารับเชิญแต่ละคนนำเข้ามาในกองอีกไม่เว้นแต่ละวัน จนป้าแก้วเห็นท่าไม่ดีต้องงัดมาตรการขอให้ทุกคนมาพักแรมที่กองถ่ายเลยจนกว่างานจะทันตามเป้า โดยใช้โลเคชั่นที่เคยใช้ถ่ายละครเรื่องต่างๆนั่นแหละเป็นบ้านพัก ซึ่งทุกคนก็ไม่มีปัญหาพร้อมใจกันทุ่มเทเพื่องาน แต่การรวมจอมเยอะไว้ในที่เดียวกันก็สร้างความโกลาหลให้กับกองละครไม่น้อยเลยทีเดียว การกลับมาร่วมงานกันของ ริวและแคทก็ยังคงความจิกกัดขัดคอกันไม่ต่างจากตอนวัยรุ่น แต่ลึกๆ ก็ได้กลับมาสานต่อความสัมพันธ์และปรับความเข้าใจในข้อผิดพลาดที่ผ่านมา ส่วนทาโร่ก็เป็นสไตล์อ้อนน้ำฟ้าดารารุ่นพี่ ยิ่งสร้างความเขม่นให้กับริวเพิ่มขึ้นไปอีก แต่ชนวนสำคัญที่ทำให้ปัญหาบานปลายใหญ่โตกลับเกิดจาก ลูน่า คนรักคู่จิ้นของทาโร่ ที่เป็นติ่งริว แอบชอบริวขึ้นมาจริงๆ เป็นเส้นรักหลายเส้ากลางกองขึ้นมากลายๆ ส่วนใครจะคู่ใคร จะสลับคู่สลับเจนฯหรือไม่ต้องไปลุ้นต่อกันอีกที



ดาราทุกคนที่มารับเชิญในเรื่อง ได้รับความสนใจและมีงานอีเวนท์ตามมา ซุปตาร์ทั้งหลายในวงการต่างติดต่อผ่านจากทุกช่องทางเพื่อขอเป็นนักแสดงรับเชิญในซีรีส์จนเต็มทุกตอนก็ยังไม่พอ แถมโฆษณาก็ยังเข้าต่อเนื่องจนล้น เลยต้องมีการยืดซีรีส์ออกไปอีก ทำให้ต้องเสริมกอง2 เข้ามาช่วยโดยเร่งด่วน และดราม่าครั้งใหญ่ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดก็เกิดขึ้นจนได้ในช่วงโค้งสุดท้ายของซีรีส์ เมื่อมีข่าวลือแพร่สะพัดว่าริสาขอเลิกกับริวเพราะมีแคทเป็นมือที่สาม เรื่องราวคราวนี้ใหญ่โตเป็นกระแสสังคมหนักมากเพราะเป็นชนวนการหย่าร้าง กระแสโจมตีถาโถมเข้าใส่แคททุกช่องทาง แคททนรับความกดดันจากกระแสโจมตีไม่ไหวจึงขอถอนตัวจากซีรีส์กลางคัน ทางช่องยอมไม่ได้เพราะมันจะเกิดความเสียหายมากมายตามมา ความป่วนของวงการบันเทิงที่เกิดขึ้นจากโปรเจกต์ “ซุปตาร์2550” จะเป็นเช่นไรต้องตามลุ้น

บทละคร/บทโทรทัศน์ : เอกลิขิต กำกับการแสดง : ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ /ปณิธิ นวสมิตวงศ์