กกท.เชิญ7เอกชนถกยิงสดบอลโลก

2018-01-17 17:15:02

กกท.เชิญ7เอกชนถกยิงสดบอลโลก

Advertisement

กกท. เตรียมเชิญ 7 บริษัทเอกชน หารือร่วมซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ค.ศ.2018 ในวันที่ 19 ม.ค.นี้ ด้าน "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยันคนไทยได้ชมฟรีแน่ แต่ขออย่ายุ่งเกี่ยวการพนัน


ด้าน "บิ๊กเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า หลังจากที่ พล.อ.ประวิตร ได้มอบหมายให้ กกท. ดำเนินการในเรื่องการเกี่ยวกับการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ค.ศ.2018 โดยทาง พล.อ.ประวิตร ได้ติดต่อบริษัทเอกชนมาได้จำนวน 7 ราย ทาง กกท. ก็จะเชิญบริษัททั้งหมดมาหารือร่วมกันในเรื่องของการช่วยเหลือการถ่ายทอดสดในครั้งนี้ รวมทั้งในเรื่องของงบประมาณ, ช่องทางการถ่ายทอดสด ตลอดจนค่าใช้จ่ายต่างๆ ในวันที่ 19 ม.ค. เวลา 09.30 น. ที่ กกท. หัวหมาก โดยจะเป็นการหารือรวมกัน จากนั้นเมื่อได้ข้อสรุปจะนำรายงานต่อ พล.อ.ประวิตร และดำเนินการในขั้นตอนต่อไป ซึ่งทุกอย่างจะต้องแล้วเสร็จภายในเดือน ม.ค. เพื่อให้มีระยะเวลาในการดำเนินงานในขั้นตอนต่างๆ ต่อไป

ความคืบหน้าการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ค.ศ.2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ล่าสุด "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า คนไทยจะได้ชมการถ่ายทอดสดแน่นอน โดยตอนนี้ได้ติดต่อภาคเอกชนมาร่วมถ่ายทอดสดแล้ว ส่วนในแง่ของค่าสิทธิโฆษณาก็ต้องถือว่าทำเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทเอกชนทั้ง 7 ราย ประกอบด้วย เครื่อเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี), บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), กลุ่ม บริษัท คิงพาวเวอร์, บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท ขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล