"องอาจ"นำทีม ส.ส.ให้กำลังใจ "นิพนธ์"

2022-09-06 02:00:14

 "องอาจ"นำทีม ส.ส.ให้กำลังใจ "นิพนธ์"

Advertisement

"องอาจ"นำทีม ส.ส. เจ้าหน้าที่ ปชป. มอบดอกไม้ให้กำลังใจ "นิพนธ์"  ลาออก รมช.มหาดไทย 

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 65  ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)   ภายหลังจากการประชุม ส.ส.  นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.  รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรค นายวิรัช ร่มเย็น นายทะเบียนพรรค นายมนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลราชธานี นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พรรคร่วมกันมอบช่อดอกไม้ และดอกกุหลาบให้กำลังใจ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้า ปชป.  อดีต รมช. มหาดไทย หลังจากที่ในช่วงเช้าได้ทำหนังสือกราบเรียนต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อขอลาออกจากตำเเหน่ง รมช.มหาดไทย เพื่อเข้าต่อสู้คดีในชั้นศาล


นายองอาจ กล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนชาวพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ผู้อาวุโสของพรรค จนถึงเจ้าหน้าที่พรรคทุกคน วันนี้เราเข้าใจการตัดสินใจของท่านนิพนธ์ และขอให้กำลังใจท่านนิพนธ์ในการทำงานการเมืองอย่างมีคุณภาพ เพื่อพวกเราชาวพรรคประชาธิปัตย์ และเพื่อพี่น้องประชาชนชาวไทย เพื่อประเทศชาติบ้านเมืองของเราตลอดไป ขอให้กำลังใจต่อสู้เพื่อส่วนรวมต่อไป ซึ่งนายนิพนธ์ ได้กล่าวขอบคุณพวกเราทุกคน หลังจากรับช่อดอกไม้และดอกไม้จากบรรดาสมาชิกพรรค เจ้าหน้าที่พรรค ที่มารอให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นสนิทสนมเป็นกันเอง

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา คนของพรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งกำลังใจให้นายนิพนธ์ตลอดทั้งวัน อาทิ นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษาและประธานยุทธศาสตร์ นโยบาย รมช.ศึกษาธิการ ในฐานะ ผอ.คณะกรรมการประสานงานองค์กรเครือข่ายภายนอกพรรค พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การตัดสินใจลาออกจากตำเเหน่งของนายนิพนธ์ เป็นการยืนหยัดเดินหน้าปกป้องภาษีประชาชนเเละผลประโยชน์ของประเทศ เเละเพื่อเปิดทางกลไกขบวนการยุติธรรมในการเดินหน้าตามครรลอง ซึ่งเป็นวิถีที่สง่างาม งดงามในเเบบบรรทัดฐานของต้นเเบบนักการเมืองประชาธิปัตย์ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  ได้แสดงความชื่นชมในการตัดสินใจของนายนิพนธ์ ในส่วนของคดีที่เกิดขึ้นก็ต่อสู้กันไปตามกระบวนการที่กฎหมายกำหนดอย่างตรงไปตรงมา และยอมรับว่าการทำหน้าที่ของนายนิพนธ์ในฐานะ รมช. มหาดไทยนั้น ได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนมากมาย โดยเฉพาะในเรื่องการออกโฉนดเอกสารสิทธิในที่ดินทำกินให้กับประชาชน

ส่วนนายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวชื่นชมสปิริตของนายนิพนธ์ และเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีเหมาะสมที่จะเป็นแนวทางในการทำงานทางการเมืองของบุคคลต่างๆ ต่อไป พร้อมกับได้ให้กำลังใจนายนิพนธ์ ในการต่อสู้คดีในคราวนี้ และเชื่อว่า เจตนาดีของนายนิพนธ์ จะเป็นเกราะป้องกันเพื่อให้นายนิพนธ์ สามารถกลับมาทำงานให้กับประชาชนได้อีกครั้ง