คุมตัว “ศศิธร”ฝากขังผัดแรกคดีค้ามนุษย์

2018-01-17 16:10:42

คุมตัว “ศศิธร”ฝากขังผัดแรกคดีค้ามนุษย์

Advertisement

ตำรวจ สน.วังทองหลาง คุมตัว “ศศิธร” ฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 17 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีวิคตอเรียซีเครท อาบอบนวด ว่า พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ได้ควบคุมตัว น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ หุ้นส่วน และผู้จัดการ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรก โดยท้ายคำร้องได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์และมีอัตราโทษสูง


ทั้งนี้เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมาศาลได้อนุมัติหมายจับ น.ส.ศศิธร 13 ข้อหา คือ 1.กระทำความผิดฐานร่วมกันค้ามนุษย์ โดยเป็นผู้แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากบุคคล และเด็ก (บุคคลผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี) โดยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี การแสวงหาประโยชน์ทางเพศ ในรูปแบบอื่น การบังคับใช้แรงงานหรือบริการอันเป็นการขูดรีดบุคคล ไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ด้วยวิธีการฉ้อฉล หลอกหลวง หรือใช้อำนาจโดยมิชอบ (พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551) 2.สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยได้ลงมือกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ตามที่ได้สมคบกัน และร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ (พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551) 3.ร่วมเป็นผู้เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม (พ.ร.บ.ปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539) 4.ร่วมเป็นผู้เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งเด็กที่มีอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้บุคคล นั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม (พ.ร.บ.ปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539)

5.ร่วมเป็นผู้ดูแล หรือผู้จัดการการค้าประเวณีหรือสถานการค้าประเวณี หรือเป็นผู้ควบคุมผู้กระทำการค้าประเวณีในสถานการค้าประเวณี อันเป็นสถานการค้าประเวณีที่มีบุคคลและเด็กซึ่งมีอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ทำการค้าประเวณีอยู่ด้วย (พ.ร.บ.ปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539) 6.ร่วมเป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม (ประมวลกฎหมายอาญา) 7.ร่วมเป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหญิง และได้กระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม (ประมวลกฎหมายอาญา) 8.ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม (ประมวลกฎหมายอาญา)