บัณฑิตป้ายแดง "โบว์ BN2" รับปริญญาแล้ว วางแผนชีวิตทำงานก่อน ทั้งเพลงและหนัง

2022-09-05 15:30:42

บัณฑิตป้ายแดง "โบว์ BN2" รับปริญญาแล้ว วางแผนชีวิตทำงานก่อน ทั้งเพลงและหนัง

Advertisement

บัณฑิตป้ายแดง "โบว์ BN2" รับปริญญาแล้ว วางแผนชีวิตทำงานก่อน ทั้งเพลงและหนัง



เข้ารับปริญญาบัตรสักทีหลังจากที่รอมานาน 3 ปี กับ "น้องโบว์ ณภัทร ธัญรัชฎากุล" จากวง BN2 หรือที่คุ้นเคยกัน "น้องโบว์ นางฟ้าล่าผี" เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา






งานนี้เจ้าตัวเผยรอมานานถึง 3 ปี หลังจากติดปัญหาโควิด วันนี้ถือว่ามีพลังบวก มีกำลังใจสู้ต่อไปกับสภาวะเศรษฐกิจที่บัณฑิตใหม่ทุกคนต้องออกมาสู้กับโลกความเป็นจริงไม่ใช่แค่ทำรายงานส่งอาจารย์ จากนี้วางแผนทำงานในวงการต่อให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องเรียนต่อขอเวลาอีกสัก 2-3 ปีค่อยต่อระดับปริญญาโท





"วันนี้โบว์รู้สึกมีความภูมิใจมากและมีความตื่นเต้นที่สุด ความจริงเราก็จบมาได้ 3 ปีแล้ว แต่เพิ่งได้เข้ารับปริญญา เพราะติดสถานการณ์โควิด พอมาปีนี้คนมันก็เลยเยอะมาก ได้กลับมาเจอเพื่อนๆ ทั้งรุ่งพี่รุ่นน้อง คิดถึงมาก"

จบด้านไหน ?
"หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา"



วางแผนชีวิตยังไงต่อ ?
"ตอนนี้ขอทำงานก่อน ลุยงานเพลงต่อ และก็มีถ่ายภาพยนตร์คืนหลอนที่ยังค้างอยู่ ส่วนเรื่องเรียนตอนนี้ขอเบรกทำงานก่อน อีก 2-3 ปีค่อยว่ากันใหม่"



อยากจะบอกอะไรกับเพื่อนๆ ไหม ?


"ตอนนี้โบว์อยากเป็นกำลังใจให้เพื่อนไปทุกคน เพื่อนบางคนอาจมีงานทำแล้ว บางคนอาจยังตกงานอยู่ ก็ขอให้ทุกคนอดทน ใช้ชีวิตในโลกของความจริง ตอนนี้ทุกคนต้องออกมาเผชิญกับโลกแห่งความเป็นจริง ไม่ใช่แค่ทำรายงานส่งอาจารย์โดยเฉพาะเราจบมาในสภาวะเศรษฐกิจแย่ มันไม่ใช่แค่เมืองไทยแต่มันแย่ทั้งโลก เพราะฉะนั้นอยากให้เพื่อนๆ ทุกคนมีสติ อดทน ต่อสู้ไปด้วยกันค่ะ ขอให้เพื่อนๆ ได้ทำงานตามที่ฝัน บางคนอาจได้ทำงานตามที่เรียนมาก็ดีใจด้วย แต่บางคนอาจได้งานที่ไม่ตรงกับสาขาที่เรียนมา ก็อยากให้ทุกคนให้โอกาสตัวเองไปก่อน หาประสบการณ์ไปเรื่อย เพราะชีวิตจริงสิ่งที่เราถนัดที่สุดและเป็นตัวเองที่สุดอาจไม่ตรงกับสิ่งที่เราเรียนมาก็ได้ค่ะ" น้องโบว์กล่าว