ตร.รอหมอทะเลาะคนไข้ไกล่เกลี่ย

2018-01-17 15:40:50

ตร.รอหมอทะเลาะคนไข้ไกล่เกลี่ย

Advertisement

แพทย์ในคลิปทะเลาะกับคนไข้ลางาน 2 วัน ตำรวจเผยทั้ง 2 ฝ่ายลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว อยู่ระหว่างรอไกล่เกลี่ยพร้อมหน้า ด้านแพทยสภาขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและคลิปวิดีโอ ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่า ได้พาบุตรไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง แต่แพทย์กลับพูดจาไม่ดี ไล่ให้ไปรักษาที่อื่น ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว จึงเกิดการทะเลาะวิวาทและชกต่อยกันขึ้น โดยวันนี้ทีมข่าว “นิว 18” ได้ลงพื้นที่ไปยังคลินิกดังกล่าว ซึ่งจากการสอบถามพบว่า นายแพทย์ที่ปรากฎในคลิปได้ลางาน 2 วัน ขณะที่พยาบาลซึ่งอยู่ในวันเกิดเหตุปฎิเสธที่จะให้ข้อมูล บอกแต่เพียงว่าจะให้ผู้ใหญ่เป็นผู้ติดต่อกลับและให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนเอง ด้านผู้โพสต์ล่าสุดก็ได้มีการลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้ว และไม่สามารถติดต่อได้


ขณะที่นายศักดิ์ ทองสาย เจ้าของร้านกรอบรูปที่อยู่ติดกับคลินิกดังกล่าว ระบุว่า คลินิกนี้เปิดมาได้ประมาณ 1 ปี มีคนไข้เฉลี่ย 60-100 คนต่อวัน แพทย์และพยาบาลคนอื่นๆก็มีอัธยาศัยดี แต่ตัวของ นพ. เป็นคนเงียบๆไม่ค่อยพูดกับใคร ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์คล้ายๆกันเกิดขึ้นแล้ว 2 ครั้ง คือมีคนไข้ออกมาข้างนอก แล้วชี้มือด่าคลินิก แต่ไม่ถึงขั้นลงไม้ลงมือ ซึ่งตนก็ไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้น



ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางชัน ระบุว่า ทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว โดยคุณหมอไม่พอใจที่โพสต์คลิป ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ขณะที่ผู้โพสต์ไม่พอใจที่หมอพูดจาไม่ดี ไล่ให้ไปรักษาที่อื่น ซึ่งเดิมทีนัดเข้ามาไกล่เกลี่ยวันนี้ แต่ไม่สามารถติดต่อทางคุณหมอได้ ขณะที่ผู้โพสต์จะเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม ก็ต่อเมื่อคุณหมอมาด้วยเท่านั้น จึงต้องรอทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาไกล่เกลี่ย หากตกลงกันได้ก็ถือว่าจบ แต่หากตกลงกันไม่ได้ก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย


ด้าน ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา นายกแพทยสภา เปิดเผยว่า เบื้องต้น แพทยสภาได้สั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว เพื่อตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของแพทยสภา ขณะที่ พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ รองเลขาธิการแพทยสภา กล่าวว่า ยังไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าสาเหตุเกิดขึ้นเพราะอะไร จึงไม่อยากให้สังคมตัดสินไปก่อนว่าฝ่ายใดผิด หรือถูก ส่วนแนวทางการตรวจสอบเรื่องนี้ หากผู้ป่วยมองว่าแพทย์คนดังกล่าว ปฏิบัติหน้าที่ หรือ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม สามารถร้องเรียนให้แพทยสภาตรวจสอบได้