ผบช.ภ.5 แถลงจับยาบ้า 3.66 ล้านเม็ด (มีคลิป)

2022-09-02 15:55:17

ผบช.ภ.5 แถลงจับยาบ้า 3.66 ล้านเม็ด (มีคลิป)

Advertisement

ผบช.ภ.5  พร้อมด้วย ผวจ.แพร่แถลงจับกุมยาบ้า  2 คดี 3.66 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.65  ตำรวจภูธรภาค 5 นำโดย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5  นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่  พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ภ.5  พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รอง ผบช.ภ.5  พล.ต.ต.วรพงค์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.แพร่  พ.อ.อุไร ศรีม่วงสุข หน.ฝยก.ศอ.บส.ชน. และนายศานิต อ่อนเปี่ยม นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ ปปส.ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 2 ราย ดังนี้  คดีแรก เป็นการจับกุมของด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก สภ.แม่พริก จ.ลำปาง โดยจับกุมผู้กระทำความผิด 1 คน ยึดยาบ้า 660,000 เม็ด รถยนต์ 1 คัน  เมื่อวันที่ 29 ส.ค.65 เวลา 02.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีรถยนต์กระบะ(ตู้ทึบ)ลักลอบขนยาเสพติดผ่านด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก จึงได้ร่วมกันวางแผนเพื่อตรวจสอบรถยนต์เป้าหมายดังกล่าว ต่อมาได้มีรถยนต์กระบะบรรทุก(ตู้ทึบ) ยี่ห้อโตโยต้า ป้ายทะเบียนเชียงใหม่ ขับเข้ามาที่ด่านตรวจฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุด และได้ค้นตัวผู้ขับขี่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงทำการตรวจค้นบริเวณตู้บรรทุกของด้านหลัง พบถุงบรรจุของจำนวน 4 ถุงซุกซ่อนมากับสิ่งของที่บรรทุกอยู่ เปิดดูพบว่าเป็นยาบ้าจำนวน 330 มัด ประมาณ 660,000 เม็ด จึงได้ทำการจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่พริก ดำเนินคดี และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิดอีก 1 คน


คดีที่สอง เป็นการจับกุมของด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ สภ.ห้วยไร่ จ.แพร่ โดยจับกุมผู้กระทำความผิดได้รวม 3 คน ตรวจยึดยาบ้า 15 กระสอบประมาณ 3 ล้านเม็ด รถยนต์ 2 คัน  เมื่อวันที่ 29 ส.ค.65 เวลาประมาณ 04.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือตอนบนเข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง จึงได้เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่ ต่อมาพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ นิสสัน รุ่นโน้ต สีขาว จึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้นแต่ผู้ขับขี่ได้เร่งเครื่องขับรถฝ่าด่านตรวจหลบหนี โดยมุ่งหน้าไป จ.อุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ไล่ติดตามไปและพบรถยนต์คันดังกล่าวเสียหลักตกลงข้างทางบริเวณทางลอดกลับรถใต้จำนวน 2 คน และพบยาบ้าจำนวน 15 กระสอบ(ประมาณ 3,000,000 เม็ด)ในห้องโดยสารของรถยนต์ ขยายผลสามารถจับกุมผู้ทำหน้าที่รถนำได้อีก 1 คน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ จ.แพร่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิดอีก 1 คน


พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 และ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ ได้ชมเชยการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ สภ.เด่นชัย จว.แพร่ และ ด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก สภ.แม่พริก จว.ลำปาง ที่มีความวิริยะ อุตสาหะ จนสามารถจับกุมยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้จะดำเนินการตามกฎหมายทุกฉบับในการขยายผลทำลายเครือข่ายของผู้ค้ายาเสพติด ไม่ว่าจะเป็นการขยายผลจับกุมผู้ร่วมเครือข่ายที่หลบหนี การออกหมายแดง (Interpol) กับผู้กระทำผิดที่หลบหนีไปต่างประเทศ ตลอดจนการยึดทรัพย์สินของผู้กระทำความผิด อันเป็นการทำลายเครือข่ายยาเสพติดให้หมดสิ้นไป