เจ้าของฟาร์มลุยแจ้งความหมอทารุณกรรมหมา 17 ม.ค.

2018-01-16 13:45:30

เจ้าของฟาร์มลุยแจ้งความหมอทารุณกรรมหมา 17 ม.ค.

Advertisement

เจ้าของฟาร์มสุนัขชุมพรโชว์ใบเพดดีกรีก่อนส่งหมาปอมเมอเรเนียนไปให้แพทย์ทรมาน เตรียมเดินทางเข้า กทม. 17 ม.ค. แจ้งความเอาผิดข้อหาทารุณกรรมสัตว์

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ฟาร์มสุนัข DOG LANDMARK เลขที่ 228 หมู่ที่ 10 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายอุดมศักดิ์ สกุลประดิษฐ์ เจ้าของฟาร์มกำลังทำความสะอาดกรงสุนัขและพื้นที่ฟาร์ม ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีมีแพทย์ใน กทม.ซื้อสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนไปทรมาน 4 เดือน ฉีดสารเคมีที่หน้าจนบิดเบี้ยว ก่อนขอเปลี่ยนตัวใหม่อ้างส่งหมาผิดปก ไม่เหมือนกับที่ตกลงไว้ทั้งสี ลักษณะ ว่า ก่อนจะซื้อขายหมาตัวนี้ได้ส่งรายละเอียดของหมาอย่างครบถ้วน รวมถึงใบเพดดีกรี หรือ ใบรับรองคุณภาพหมาอย่างชัดเจน และได้พูดคุยกับนายแพทย์อย่างละเอียดถึง ชนิด สี พันธุ์ ซึ่งนายแพทย์คนนี้ก็รับทราบทุกขั้นตอน ตนได้ส่งหมาให้นายแพทย์ก่อน ด้วยความเชื่อถือว่าเป็นนายแพทย์ได้รับหมาก็บอกให้โอนเงินค่าหมามาให้ทั้งหมด มีหลักฐานชัดเจน


นายอุดมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ในช่วง 4-5 ปีที่เปิดฟาร์มหมาไม่เคยมีชื่อเสียงในด้านลบ เนื่องจากทำทุกอย่างตรงไปตรงมา จนในเวลานี้ในวงการหมาพันธุ์ปอมเมอเรเนียนในเมืองไทยได้รับการยอมรับว่า เป็นฟาร์มอันดับหนึ่ง ส่วนที่การวิจารณ์ว่า มีเงินจากการหลอกลวงขายหมาจนสร้างบ้านได้หลังละ 4-5 ล้านบาทนั้น นายอุดมศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากพ่อของตนที่เป็นนายตำรวจได้ถึงแก่กรรมได้รับเงินก้อนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีเงินที่ได้จากการทำสวนปาล์มน้ำมัน สวนยางพาราและสวนทุเรียนหมอนทองที่แม่แบ่งปันให้จนสามารถสร้างบ้านได้ ทั้งนี้ตนไม่ใช่คนมีฐานะแต่เกิดการอดออม ขยันทำงาน แต่ไม่เคยทุจริต ฉ้อโกงผู้อื่น ครอบครัวของตนไม่ทำอย่างเด็ดขาด



นายอุดมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 17 ม.ค.จะเดินทางไป กทม. เพื่อพบกับผู้เสียหายรายอื่นๆเพื่อรวมตัวกันไปแจ้งความนายแพทย์คนนี้ ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะมีกลุ่มผู้เลี้ยงหมาพันธุ์บูลด็อกโดนกระทำในลักษณะแบบนี้มาแล้ว แต่เมื่อนายแพทย์ผู้นี้ยอมจ่ายเงินค่าเสียหาย เรื่องก็เงียบไป แต่ในครั้งนี้จะไม่ยอมอย่างเด็ดขาด




“ส่วนสาเหตุการกระทำอย่างนี้ คาดว่านายแพทย์คนดังกล่าวน่าจะต้องการเป็นที่หนึ่ง หรือ เป็นที่ยอมรับในวงการค้าขายหมา ในแต่ละประเภท อย่างในกรณีหมาบูลด็อกได้รับการต่อต้านจากกลุ่มผู้เลี้ยงหมาบูลด็อกจนต้องยอมแพ้ เลยหันมากระทำกับ หมาปอมเมอเรเนียน และเห็นว่าผมยังเด็ก อีกทั้งเป็นคนยอมคนง่าย จึงมีพฤติกรรมคำพูดที่ข่มเหงผมมาหลายครั้ง โชคดีที่ผมบันทึกคลิปไว้แทบทุกครั้ง ผมจะไม่ยอมแพ้อีกแล้ว ยิ่งทำกับหมาปอมเมอเรเนียนรุนแรงอย่างนี้ จะขอสู้ให้ถึงที่สุด ผมมีแต่ความจริง ไม่เคยโกหก หลอกลวงใคร ถึงแม้จะประสบการณ์น้อย แต่จะสู้ด้วยความจริง”นายอุดมศักดิ์ กล่าว