"ฉลาดเกมส์โกง-มะลิลา" เข้าชิง "Asian Film Awards"

2018-01-16 11:20:20

"ฉลาดเกมส์โกง-มะลิลา" เข้าชิง "Asian Film Awards"

Advertisement

ประกาศรายชื่อหนังที่เข้ารอบสุดท้ายออกมาแล้ว สำหรับเวทีออสการ์ของฝั่งเอเซียอย่าง "Asian Film Awards ครั้งที่ 12" ซึ่งมีชื่อหนังไทยติดโผกันด้วย

โดยเรื่องแรก Bad Genius หรือ "ฉลาดเกมส์โกง" จากค่าย GDH ที่เป็นหนังไทยทำรายได้มากที่สุดของปี 2017 ที่ผ่านมา และยังได้รับคัดเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลหนังนานาชาติต่างๆมากมาย และเวทีนี้มีชื่อเข้าชิง 2 สาขา คือรางวัล "บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม" และ "นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม" กับผลงานการแสดงของ "ออกแบบ-ชุติมณฑน์ เจริญสุขยิ่ง"







ส่วนหนังไทยอีกเรื่องที่มีรายชื่อเข้าชิงในรอบสุดท้าย แม้จะยังไม่ได้เข้าฉายในไทยแต่ก็มาแรงมากๆสำหรับ "มะลิลา" ผลงานของผู้กำกับ "อนุชา บุญยวรรธนะ" ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัล "ผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยม" และ "เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ" ก็มีชื่อเข้าชิงสาขา นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม กับบทบาท "เกย์" ในหนังเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน







"Asian Film Festival" เป็นเวทีที่มอบรางวัลให้กับภาพยนตร์ นักแสดง ผู้กำกับ ในอุตสาหกรรมหนังของทวีปเอเชียมาตั้งแต่ปี 2007 และรับการยกย่องให้เป็นรางวัลออสการ์แห่งทวีปเอเซีย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีหนังไทยคว้ารางวัลมาครองเพียงเรื่องเดียวก็คือ "ลุงบุญมีระลึกชาติ" ของผู้กำกับชื่อดัง "อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล" กับรางวัลในสาขา "ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม" ในปี 2011 ส่วนปีนี้หนังไทย 2 เรื่องนี้จะคว้ารางวัลระดับทวีปมาครองได้หรือไม่ มาลุ้นกัน 17 มีนาคมนี้