พบแล้วซากเรือคิงโพไซดอน ลอยติดหน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพี

2018-01-16 13:55:35

พบแล้วซากเรือคิงโพไซดอน  ลอยติดหน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพี

Advertisement

พบแล้วซากเรือคิงโพไซดอน ถูกคลื่นซัดลอยอยู่ติดหน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพี จ.กระบี่ หลังประสบเหตุไฟลุกท่วมเครื่องยนต์กลางทะเล ขณะเจ้าหน้าที่วางแผนลากเข้าฝั่งเพื่อเก็บหลักฐานเพิ่ม เผยเตรียมรวบรวมหลักฐานแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท


วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อนุรักษ์ ปริญญาสถิรกุล สว. ส.รน.1 กก.9 บก.นายสุรศักดิ์ มงคลชัยสิทธิ์ เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญงาน สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ พ.ต.ท.อนุรักษ์ ปริญญาสถิรกุล สารวัตรสถานีตำรวจน้ำกระบี่ (สว. ส.รน.1 กก.9 บก.) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมนักประดาน้ำเข้าสำรวจซากเรือ คิงโพไซดอน 959 ที่ บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ หลังเกิดเหตุเครื่องยนต์ไฟลุกไหม้ และวอดทั้งลำ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวและลูกเรือได้รับบาดเจ็บหลายราย สาหัส 6 ราย ก่อนจมลงทะเล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบซากเรือได้ลอยไปติดโขดหินบริเวณถ้ำไวกิ้ง ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร ในสภาพเรือเหลือเพียงส่วนของตัวเรือ มีสภาพดำจากไฟไหม้ และมีเครื่องยนต์ติดอยู่ที่ท้ายเรือ 3 เครื่อง เจ้าหน้าที่ประดาน้ำของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ได้ดำลงไปตรวจสอบพบว่าเครื่องยังอยู่ที่ส่วนท้ายและมีร่องรอยไหม้ตลอดทั้งลำ และได้ให้เรือของเอกชน มาลากซากเรือลำดังกล่าวไปขึ้นฝั่งที่ชายหาดเกาะพีพี แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากมีคลื่นแรงและเรือเสียหายเกือบทั้งหมดเหลือเพียงตัวเรือที่เป็นไฟเบอร์กลาสกับเครื่องยนต์เท่านั้น


ด้าน พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวบพยานหลักฐาน เพื่อให้ได้มากที่สุด และเบื้องต้นจะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนข้อหาอื่นๆ ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งได้สอบปากคำไปแล้วประมาณ 3 ปาก คือ ไกด์ประจำเรือ และลูกเรือ รวม 3 คน ส่วนกัปตันเรือนั้น ยังต้องรักษาตัวอยู่ที่ รพ. รอให้อาการดีขึ้นจึงจะสามารถสอบปากคำได้