"สสว.-กรอ.-6 จังหวัดใต้" เตรียมการจัดประชุมเอเปค

2022-08-21 17:19:34

"สสว.-กรอ.-6 จังหวัดใต้" เตรียมการจัดประชุมเอเปค

Advertisement

สสว. ผนึก กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน 6 จังหวัด เตรียมความพร้อมจัดประชุมกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย–แปซิฟิก (เอเปค)

น.ส.ปณิตา ชินวัตร รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว. ได้เข้าร่วมการประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดประชุมกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย–แปซิฟิก หรือ เอเปค ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2565 ณ จังหวัดภูเก็ต กับคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และ สตูล) โดยได้เตรียมความพร้อมในการจัดประชุมในลักษณะคู่ขนานไปด้วยกัน เพื่อจัดเตรียมกิจกรรมต่างๆ อีกทั้งยังได้รับความอนุเคราะห์จากหน่วยงานในพื้นที่ ประกอบด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต, การท่าอากาศยานภูเก็ต, อุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต, และเทศบาลนครภูเก็ต โดยการจัดกิจกรรมจะอยู่ภายใต้ 2 แนวคิด คือ Phuket Old Town Theme และ Green Local Experience


ทั้งนี้ ในส่วนของกิจกรรม Working Group ของกลุ่มคณะทำงานเอเปค จะจัดกิจกรรมที่บ้านบางโรง ส่วนกิจกรรม Ministerial Group ของกลุ่มรัฐมนตรี จะเป็นกิจกรรมชมย่านเมืองเก่า บ้านชินประชา เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ WOO พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว ฟังดนตรี ชิมขนมพื้นเมืองภูเก็ต

นอกจากนี้ มีการจัดให้มีพื้นที่นิทรรศการสำหรับแสดงผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการไม่น้อยกว่า 20 ราย ให้สอดคล้องกับการใช้พื้นที่ซึ่งจะต้องคำนึงถึงการวางผังที่เหมาะสมความสวยงาม สะดวกต่อการใช้งาน จัดทำข้อมูลประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการในรูปแบบการเล่าเรื่อง (Storytelling) พร้อมภาพผลิตภัณฑ์ ชื่อธุรกิจ หมายเลขโทรศัพท์ E-mail หรือเว็บไซต์ของ ผู้ประกอบการ หรือข้อมูลติดต่ออื่นๆ โดยออกแบบและจัดท เป็นป้ายหรือแคตตาล็อค ที่สามารถแชร์ไฟล์ข้อมูลผ่าน QR Code ได้


ในส่วนของการจัดนิทรรศการจะมีรายละเอียดครอบคลุมแนวคิดการจัดงาน ไม่ว่าจะเป็นแนวคิดหลักภาพรวมของการจัดนิทรรศการ กิจกรรมการดำเนินงานร วมถึงโครงสร้าง การตกแต่งวัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ และการจัดวางให้สอดคล้องกับรูปแบบแนวคิดการจัดงาน คือ Phuket Old Town Theme และ Green Local Experience เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล BCG