พบพ่อแม่ใจยักษ์ขังล่ามโซ่ลูก 13 คนอดข้าว-น้ำในสหรัฐ

2018-01-16 10:20:30

พบพ่อแม่ใจยักษ์ขังล่ามโซ่ลูก 13 คนอดข้าว-น้ำในสหรัฐ

Advertisement

ตำรวจแคลิฟอร์เนียตะลึง พบพ่อแม่กักขังลูกตัวเอง 13 คน คนไว้ในห้อง เด็กบางคนถูกล่ามโซ่และใส่กุญแจติดกับเตียงนอน อดอยากหิวโหยอย่างหนัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจแคลิฟอร์เนีย แถลงเมื่อวานนี้ว่า ตำรวจได้พบ 13 คน อายุ 2-29 ปี ถูกจับกักขังไว้ในบ้านหลังหนึ่งนอกเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ ซึ่งมีบางคนถูกล่ามโซ่ไว้กับเตียงและใส่กุญแจด้วย โดยสำนักงานนายอำเภอเมืองริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งที่เผยแพร่ทางออนไลน์เมื่อวานนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นพบชะตากรรมของตัวประกันเหล่านี้ หลังเด็กสาววัย 17 ปี หลบหนีออกจากบ้านหลังดังกล่าวในเมืองเปอร์ริส ห่างจากเมืองลอสแอนเจลิส ไปทางตะวันออกประมาณ 70 กิโลเมตร และใช้โทรศัพท์มือถือที่เธอพบในบ้านหลังดังกล่าว โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


สองสามีภรรยา คือนายเดวิด อัลเลน เตอร์ปิน วัย 57 ปี และนางหลุยส์ แอนนา เตอร์ปิน วัย 49 ปี ถูกจับกุมตัวในข้อหาทรมาน และทำให้เด็กตกอยู่ในอันตราย หลังตำรวจพบ 13 ตัวประกันที่บ้านของพวกเขา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า ทั้งหมดเป็นพี่น้องกัน

เด็กสาววัย 17 ปี ซึ่งตำรวจบอกว่า เหมือนอายุ 10 ขวบเท่านั้น และรูปร่างผอมแห้งมาก อ้างว่า ทั้ง 12 คนเป็นพี่น้องของเธอเอง ถูกพ่อแม่ตัวเองจับกักขัง ซึ่งในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบเด็กอีกหลายคนที่ถูกล่ามโซ่ไว้กับเตียงพร้อมใส่กุญแจ อยู่ในห้องที่มืดมิดและเหม็นอับ แต่นายและนางเตอร์ปิน ก็ไม่สามารถให้เหตุผลได้ในทันทีว่า ทำไมลูก ๆ ของพวกเขาจึงถูกกักขังอยู่ในลักษณะนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับช็อก เพื่อพบอีก 7 คน ที่ถูกกักขังอยู่ในบ้าน เป็นผู้ใหญ่แล้วอายุระหว่าง 18-29 ปี ซึ่งเหยื่อทั้งหมดผอมเนื่องจากขาดอาหาร และสกปรกมาก เจ้าหน้าที่นำตัวเหยื่อทั้งหมดส่งโรงพยาบาลในท้องถิ่น