บังกลาเทศเผชิญหมอกลงจัด-อากาศหนาวเย็น

2018-01-16 06:05:50

บังกลาเทศเผชิญหมอกลงจัด-อากาศหนาวเย็น

Advertisement

บังกลาเทศ เผชิญหน้ากับสภาพอากาศหนาวเย็นที่สุดในรอบ 40 ปี จนทำให้หมอกลงจัดในหลายพื้นที่ รวมทั้งกรุงธากา เมืองหลวงด้วย ซึ่งส่งผลกระทบต่อการสัญจร

สภาพอากาศเย็นและหมอกลงจัด แผ่ปกคลุมกรุงธากา เมืองหลวงบังกลาเทศเมื่อวานนี้ หลังจากอุณหภูมิดิ่งลงในระดับต่ำสุดในรอบ 40 ปี ในหลายพื้นที่ของประเทศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประชาชนตามท้องถนน ในกรุงธากา ออกจากบ้านไปทำงานด้วยเสื้อผ้าหนาเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย


นายชาจาฮัน ชี้ค ชาวกรุงธากา กล่าวว่า ตัวเขาอายุ 45 ปี ตั้งแต่เกิดมาเขาไม่เคยเห็นหมอกหนาและอากาศหนาวเย็นขนาดนี้มาก่อน หมอกลงจัดมากจนมองไม่เห็นรถยนต์ตามท้องถนนและสิ่งอื่นใดเลย






ขณะที่ สื่อท้องถิ่น รายงานอ้างถ้อยแถลงของสำนักงานอุตุนิยมวิทยา ว่า สภาพอากาศวิปริต ทำให้อุณหภูมิลดลงเหลือ 7.2 องศาเซลเซียส ในกรุงธากาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นสภาพอากาศที่หนาวเย็นที่สุดตั้งแต่ปี พ.ศ.2507 ส่วนในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศ หนังสือพิมพ์ธากา ทรีบูน รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย เนื่องจากล้มป่วยจากสภาพอากาศหนาวเย็น ส่วนสายการบินในหลายสนามบินทั้งระหว่างประเทศและในประเทศ ก็ได้รับผลกระทบจากปัญหาหมอกลงจัดด้วย