ไร้ปาฏิหาริย์! พบแล้วศพพ่อเด็ก 6 ขวบเข้าฝันช่วยกู้ร่าง

2018-01-15 16:10:22

ไร้ปาฏิหาริย์! พบแล้วศพพ่อเด็ก 6 ขวบเข้าฝันช่วยกู้ร่าง

Advertisement

ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง พบแล้วศพพ่อเด็กวัย 6 ขวบที่สูญหาย คงเหลือลูกสาววัย 3 ขวบที่กำลังค้นหา ด้าน นอภ.สีชมพู ทราบข่าวรุดเยี่ยมให้กำลังใจญาติเหยื่อโคลนถล่มในแคลิฟอร์เนีย


จากเหตุการณ์ น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในเมือง ซานตา บาร์บารา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ ด.ช.พาสต้า อายุ 6 ขวบ เสียชีวิต พร้อมนายริชาร์ค รวมถึง นายพินิจ อายุ 30 ปีและน้องลิเดีย อายุ 3 ขวบ ซึ่งขณะนี้สูญหายยังไม่ทราบชะตากรรม อยู่ระหว่างการค้นหา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 15 ม.ค.60 นางนิตยา บัญญัติตระกูลปาน อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 287 หมู่ 13 บ้านโนนทัน ต.นาจาน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น แม่ของนางยุภาวรรณ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมาลูกสาวโทรศัพท์มาหา บอกว่าทีมกู้ภัยได้พบศพ นายพินิจ สามีแล้ว พร้อมกับเปิดภาพถ่ายรวมถึงคลิปวีดีโอ ที่ลูกสาวส่งมาให้ ให้นักข่าวดูถึงสภาพแวดล้อมในพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีการพบศพ ลูกสาวเล่าให้ฟังว่า เพื่อนรุ่นพี่ชาวไทยที่อยู่ในแคลิฟอร์เนียได้ฝันว่า นายพินิจถูกต้นไม้ใหญ่ทับร่างไว้บริเวณบ้าน ซึ่งก็ตรงกับที่แม่ให้หมอดู ดูให้ที่ประเทศไทย จึงได้ไปบอกกับทีมหัวหน้ากู้ภัย ซึ่งตอนแรกก็ไม่มีใครเชื่อ เพราะต่างประเทศไม่ค่อยเชื่อในเรื่องความฝัน แต่เพื่อความสบายใจของญาติ ทางหัวหน้ากู้ภัยจึงได้พานางยุภาวรรณไปที่บริเวณบ้านและบริเวณต้นไม้ใหญ่ที่ฝันถึง เมื่อไปถึงนางยุภาวรรณก็บอกกับทีมกู้ภัยว่าเป็นบริเวณนี้ กู้ภัยจึงเริ่มการค้นหาและก็พบร่างของนายพินิจจริง ตามความฝัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่แปลกเป็นอย่างยิ่งสำหรับทีมค้นหารวมถึงตัวของญาติๆเอง


นางนิตยา ยังเปิดเผยอีกว่า ตอนนี้ก็คงเหลือแต่น้องลิเดียหลานสาววัย 3 ขวบ ก็ได้แต่หวังและภาวนาสิ่งศักดิ์ขอให้เจอในเร็ววันนี้ ในส่วนของการจัดการด้านฌาปนกิจศพ เบื้องต้นตนได้พูดคุยกับลูกสาวไว้ อาจทำพิธีอยู่ที่นั่นทั้งหมดเลย แล้วค่อยนำกระดูกกลับมาทำพิธีทางศาสนาที่ไทย เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการขนย้ายศพค่อนข้างสูง แต่อย่างไรก็ตามคงต้องรอการค้นหาให้พบน้องลิเดียเป็นที่เรียบร้อยก่อน




ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 น. นายชลิต วิเศษศิริ นายอำเภอสีชมพู จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.กิตติรัชต์ น้อยโพนทอง ผกก.สภ.สีชมพู รท.สมพงษ์ ไชยวงศา ผบ.ร้อย รส. ค่าย ร.8 พัน 2 ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจกับครอบครัวของนางนิตยาที่บ้านพร้อมกับสอบถามความคืบหน้ารวมถึงการจัดการในด้านศพและมอบผ้าห่มพร้อมกับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับครอบครัว

นายชลิต กล่าวว่า ทาง ผวจ.ขอนแก่น ทราบข่าวและมีความเป็นห่วงเป็นใยจึงได้มอบหมายให้ตนมาเป็นตัวแทนเพื่อพบปะกับครอบครัว ซึ่งทุกคนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงการดำเนินการด้านเอกสารราชการ หรืออะไรก็ตามที่ทางราชการช่วยได้ ขอให้บอกทางอำเภอยินดีอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง