“เสก”รายงานตัวศาลเมืองคอน ไม่หนักใจคดีพร้อมสู้เต็มที่

2018-01-15 15:50:03

“เสก”รายงานตัวศาลเมืองคอน ไม่หนักใจคดีพร้อมสู้เต็มที่

Advertisement

“เสก”รายงานตัวศาล จ.นครศรีธรรมราช ก่อนขึ้นเครื่องบินกลับ กทม. เผยไม่หนักใจเรื่องคดีพร้อมสู้เต็มที่


เมื่อเวลา 10.35 น.วันที่ 15ม.ค.2561 ที่ศาล จ.นครศรีธรรมราช นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ “เสก โลโซ” นักร้องร็อคเกอร์ชื่อดัง พร้อมด้วย “อีฟ เม็กซิม” แฟนสาว ได้เดินทางมารายงานตัวที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชในคดีข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง ในหมู่บ้านหรือชุมชน” กรณี “เสก โลโซ” ยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวน10นัดที่หน้าพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.2560ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เสก” ได้เดินทางโดยเครื่องบินจากสนามบินท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง มายังท่าอากาศนครศรีธรรมราช แล้วได้มีคนสนิทใน จ.นครศรีธรรมราชขับรถส่วนตัวไปรับที่สนามบินเดินทางมายังศาล จ.นครศรีธรรมราชทันที




โดยหลังจาก “เสก” เดินทางมาถึงศาล จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับทนายความส่วนตัวได้เข้าไปเซ็นต์ชื่อเพื่อรายงานตัวในศาล ใช้เวลาประมาณ5นาทีก่อน “เสก” จะเดินออกมาจากศาล และได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ดักรออยู่หน้าศาลว่า วันนี้ตนได้เดินทางมารายงานตัวที่ศาล จ.นครศรีธรรมราชเท่านั้น เรื่องคดีอยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ และตนยังทราบว่าทางวัดเขาขุนพนมอยากช่วยเหลือตนเต็มที่ วันนี้ทางวัดก็ส่งเจ้าหน้าที่มาคอนเฟิร์มกับตนว่า เรื่องที่เราทำไปนั้นทางวัดเขาเรียกว่า เป็นการยิงสลุตหรือยิงบวงสรวงอะไรต่างๆนานา ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เพราะฉะนั้นเราก็คงมีการเขียนคำแถลงการณ์ออกมานิดหน่อยเพื่อชี้แจงให้คนทั่วไปได้รับทราบ ซึ่งทางทนายความของตนก็ไม่ติดขัดอะไร

“วันนี้ที่ตนมาที่ศาล จ.นครศรีธรรมราชก็แค่มาเซ็นชื่อรับทราบว่า ศาลเขานัดมาวันนี้ก็แค่นั้นเอง เสร็จแล้วตนก็จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทันที ส่วนคดีถ้าเขาไม่ยกฟ้องเราก็ว่ากันต่อไป”




ผู้สื่อข่าวถามว่า “เสก” หนักใจในเรื่องคดีหรือไม่ “เสก” ตอบด้วยความมั่นใจว่า “เรื่องนี้ไม่มีอะไรหนักใจสบายมากครับ กำลังใจมีเต็มร้อย ชาวนครศรีธรรมราชรัก “เสก โลโซ” เยอะน่ะ วันนี้ตนตั้งใจจะมาเล่นคอนเสิร์ตให้ด้วย แต่พอดีเนื่องจากทางร้านไม่ว่างและบอกในเวลากระชั้นชิดไปหน่อยก็เลยไม่ได้มาแสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวคราวหน้าผมจะมาเล่นคอนเสิร์ตและจะมาหาเงินให้กับวัดเขาขุนพนมอีกครั้งหนึ่ง แต่ว่าคงจะไม่ยิงปืนแล้วคราวนี้ “เสก” กล่าวพร้อมกับหัวเราะไปพลาง และตนจะเดินทางมารายงานตัวที่ศาล จ.นครศรีธรรมราชอีกรอบในวันที่ 29ม.ค.นี้



ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีจะมาซื้อที่ดินสร้างบ้านที่ อ.พรหมคีรี จริงหรือไม่ “เสก” ตอบว่า เดี๋ยวต้องไปดูก่อนนะว่าราคาเท่าไหร่ ถ้าใครให้ผมฟรียิ่งอยากมาอยู่เลย” จากนั้นก็ขอตัวกลับโดยมีแฟนคลับชาวนครศรีธรรมราชมาขอถ่ายรูปอย่างคึกคัก ก่อนขึ้นรถยนต์ส่วนตัวของคนสนิทไปขึ้นเครื่องกลับกทม.ต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความคืบหน้าในการดำเนินคดีของ “เสก โลโซ” พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เผยว่า ทางตำรวจ สภ.พรหมคีรียังทำสำนวนคดีของ “เสก” ไม่เสร็จเพราะต้องรอผลการตรวจอาวุธปืนและกระสุนปืนของเสกที่ใช้ยิงในคืนวันเกิดเหตุ ซึ่งยังไม่ได้รับผลการตรวจมา ซึ่งหากผลการตรวจอาวุธปืนเสร็จเรียบร้อยทางตำรวจ สภ.พรหมคีรี ก็จะส่งสำนวนของ “เสก” ให้กับอัยการศาล จ.นครศรีธรรมราชเพื่อพิจารณาสั่งฟ้อง “เสก” ต่อไป
ด้านนายมงคลวิจิตร ธนะโสภณ ทนายความส่วนตัวของ “เสก” เผยว่า ตนค่อนข้างจะหนักใจเรื่องคดีของเสกเหมือนกัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมและขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาลว่าผลจะออกมาอย่างไรต่อไป