“ฝูงลิง” ชัยนาทหนีหนาวจากยอดไม้ นั่งผึ่งแดดพื้นถนน

2018-01-15 11:25:53

“ฝูงลิง” ชัยนาทหนีหนาวจากยอดไม้ นั่งผึ่งแดดพื้นถนน

Advertisement

ฝูงลิงกว่า 1,000 ตัว หนีลมหนาวจากยอดไม้ในป่าหลังวัดพิกุลงาม จ.ชัยนาท ลงมานั่งผึ่งแดดรับไออุ่นตามพื้นถนน และลานวัด สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้สัญจรไปมาจำนวนมาก



ในพื้นที่ จ.ชัยนาท ช่วงเช้าวันที่ 15 ม.ค.61 อุณหภูมิยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องโดยวัดได้ 18องศาเซลเซียส ขณะที่พื้นที่เชิงเขาใน อ.หนองมะโมง วัดได้ 16องศาเซลเซียส จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นโดยทั่วไปทำให้ลิงจำนวนกว่า1,000ตัวที่อาศัยอยู่ในป่าหลังวัดพิกุลงาม หรือวัดลิง ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ ต้องพากันอพยพ ทั้งลูกตัวเล็กๆที่เกาะหลังแม่อยู่ ลงจากยอดไม้หนีอากาศที่หนาวเย็น ลงมาผึ่งแดดรับไออุ่นบนพื้นถนนซึ่งเป็นที่โล่งแดดส่องถึง รวมทั้งตามลานวัด กำแพง และวิหาร





ทั้งนี้ ฝูงลิงดังกล่าวเสี่ยงที่จะถูกรถชนจากการไปอยู่ตามพื้นถนน ทางวัดจึงขอความร่วมมือจากผู้ใช้รถ หากขับผ่านบริเวณหน้าวัดขอให้ชลอความเร็วลง รวมถึงผู้ใจบุญที่จะนำอาหารมาเลี้ยงลิงด้วย ขอความร่วมมือว่าอย่านำอาหารมาให้ลิงบริเวณหน้าวัด เพราะลิงจะมัวกินอาหารจนไม่ทันเห็นรถที่แล่นผ่านไปมา อาจจะถูกรถทับได้ จึงขอให้ไปให้ในบริเวณที่ทางวัดจัดไว้คือ ลานด้านหลังของวัด เพื่อความเป็นระเบียบและความปลอดภัยของลิงเอง